พิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลตรุษจีนประจำปี2563

พิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลตรุษจีนประจำปี2563

พิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลตรุษจีนประจำปี2563

พิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลตรุษจีนประจำปี2563

วันที่ 22 มกราคม 2563 17:00น. บริเวณวงเวียนโอเดียนถนนเยาวราช โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬาเป็นประธานในพิธีดำเนินการปล่อยแถว พร้อม พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.มานัส ศรีวงษา ผู้บังคับการ อำนวยการบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.ทท. พ.ต.ท.ภูริทัต บุญช่วย รอง ผกก.บก.ทท.1บช.ทท พ.ต.ต.ณัฐพล คนหลักสว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 ร.ต.ท.ปิ่นปินัทธ์ การบรรจง ฝอ.5บช.ทท พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการระดมสรรพกำลังที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจอันได้แก่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองทัพบกกรุงเทพฯ,กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด,กองบัญชาการตำรวจนครบาล,กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ,กองบังคับการจราจร เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่อาสาตำรวจท่องเที่ยวร่วมกว่า200เนื่องในเทศกาลประเพณีตรุษจีนในช่วงระหว่างเวลาวันที่ 23-25 มกราคม 2563 ซึ่งถือว่าเป็นประเพณีตามปฏิบัติของชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีนจะมีการเดินทางจับจ่ายใช้สอยของไหว้เทพเจ้าและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวจึงส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากเดินทางไปยังพื้นที่กิจกรรมซึ่งมีอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศประกอบกับประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งในเทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงเวลาที่มีทั้งการจับจ่ายและรายได้จากนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทยมากเป็นอันดับ 1 ในช่วงเทศกาลตรุษจีนก็คือนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยสาเหตุที่เป็นช่วงวันหยุดยาวหรือ Golden Week ข้อมูลเบื้องต้นจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวจากจีนที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปีล่าสุดอีกทั้งนักท่องเที่ยวจากจีนที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยมีจำนวนสูงกว่า 10 ล้านคนและสามารถดึงดูดเม็ดเงินเข้าประเทศได้กว่า 5.8 แสนล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระผมรู้สึกเป็นเกียรติ และความปิติยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รับเชิญมาเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2563 ในครั้งนี้
ตามที่รัฐบาลได้ขับเคลื่อนและส่งเสริมให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมเพื่อกูลเรื่องความมั่นคงเศรษฐกิจสังคมจิตวิทยาและการต่างประเทศเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อนำประเทศไทยไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพนั้น รัฐบาลจะหนักถึงความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดโดยบูรณาการและทำงานเชิงรุกเพื่อป้องกันเหตุร้ายต่างๆกับทุกหน่วยงาน สร้างความปลอดภัย และเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ เศรษฐกิจการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้พัฒนาอย่างยั่งยืนดังนั้นการปล่อยแถวแสดงกำลังความเชื่อมั่นในเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2563 ในวันนี้จึงเป็นส่วนสำคัญให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบถึงความตั้งใจของรัฐบาลและทุกภาคส่วนโดยเฉพาะความพร้อมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและป้องกันปราบปรามเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลนี้และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยวต้องมาเป็นอันดับ 1 บริการนักท่องเที่ยวดุจญาติมิตร
หลังจากกล่าวพิธีเปิดงานเสร็จก็ได้ระดมกำลังปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในเทศกาลตรุษจีนและดูแลความปลอดภัยพร้อมบริการนักท่องเที่ยวในปี 2563

ด้านพลตำรวจโท เชษฐาโกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นในกับนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศพัฒนาอย่างยั่งยืนและเพื่อเป็นการสนองนโยบายการขับเคลื่อนส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลในการระดมสรรพกำลังที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจทั้งนี้เพื่อเพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญรวมถึงการอำนวยความสะดวกให้บริการและประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลทางแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงเทศกาลตรุษจีนและในวันนี้
Mr.Chunlin กงสุลใหญ่ Mr.Zhou Guangxuกงสุลและเลขานุการโทพร้อมด้วยMr.Yin Jiผู้ช่วยทูต จากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยได้เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีครั้ง
หลังจากระดมพลการปล่อยแถวเสร็จสิ้นโดยในครั้งนี้ได้เดินตรวจเยี่ยมประชาชนพร้อมตรวจเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ถนนเยาวราช พร้อมมอบส้มให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นสิริมงคล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า