เชียงใหม่ พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์”

เชียงใหม่ พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์”

เชียงใหม่ พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์”

 

จังหวัดเชียงใหม่ จับมือกรมพละศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแถลงความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ทางผู้ว่าราชการเชียงใหม่ ยืนยันว่า เที่ยวเชียงใหม่ ปลอดภัยจากโควิด-19 และไม่มีการกักตัวเมื่อกลับจากจังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ 15 ธ.ค. 63ที่โรงแรมเชียงใหม่ฮิลล์ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงความพร้อมการจัดแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ
ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับกรมพละศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 ขึ้น ระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สนามแข่งขันในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมทักษะด้านกีฬาระดับนักเรียน นักศึกษา ให้มีการพัฒนาและต่อยอดนักกีฬาดาวรุ่งจากการแข่งขัน เพื่อก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต

การแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้ชื่อ “เทียนนกแก้วเกมส์” โดยนำแนวคิดมาจากดอก “เทียนนกแก้ว” มีเอกลักษณ์โดดเด่นและมีรูปร่างคล้ายนกแก้วสีชมพูบานเย็น ซึ่งเป็นพืชล้มลุกกึ่งอัลไพน์ที่สามารถพบเห็นได้แห่งเดียวในโลกที่ดอยหลวงเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และสามารถเล่าเรื่องราวที่มาของจังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างน่าสนใจ มีความน่ารัก สดใส เหมาะกับการเป็นสัญลักษณ์ประจำการแข่งขันฯ ด้วยลายเส้นรูปร่างของ “เทียนนกแก้ว”

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่มีศักยภาพความพร้อมในเรื่องของสถานที่การจัดการแข่งขัน โรงแรมที่พักเพียงพอต้อนรับคณะนักกีฬาจำนวนมาก รวมไปถึงร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวช่วง High season ของประเทศไทยที่กำลังมีอากาศเย็นสบาย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันกีฬาในระดับประเทศเทียนนกแก้วเกมส์ครั้งนี้ จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ดีขึ้น และแม้ว่าขณะนี้จะอยู่ในช่วงของการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่ทางจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้เตรียมความพร้อมด้านป้องกันและควบคุมโรค ภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อให้การแข่งขันขันออกมาสมบูรณ์ที่สุด และพร้อมต้อนรับผู้มาเยือน และขอเน้นย้ำว่า “เที่ยวเชียงใหม่ ปลอดภัยจากโควิด-19” และไม่ต้องมีการกักตัวเมื่อกลับจากจังหวัดเชียงใหม่

คุณ มนู พุทธิมูล หัวหน้าข่าว ภ 5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า