“ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษา รมช.ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประเทศไทย รายการ ที่ 6 “พี 80-ทรู ปากน้ำโพคัพ 2020”

“ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษา รมช.ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประเทศไทย รายการ ที่ 6 “พี 80-ทรู ปากน้ำโพคัพ 2020”

“ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษา รมช.ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประเทศไทย รายการ ที่ 6 “พี 80-ทรู ปากน้ำโพคัพ 2020”

พร้อมมอบรางวัล”นุ้ก สงขลา”กฤษณัสเลิศ สัตยาทร จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย คว้าประวัติศาตร์ คว้าแชมป์ที่ 3 ติดต่อกันในปีเดียว หลังไล่สอย “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ไปขาดลอย 4-0 เฟรม ทำให้ นุ้ก ซิวแชมป์!!

วันที่ 17 ต.ค.2563 เวลา 14.30 น.ที่ โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง จ.นครสวรรค์ ได้มีการจัดการแข่งขันวันสุดท้ายและพิธีปิดการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประเทศไทย รายการที่ ที่ 6 “พี 80-ทรู ปากน้ำโพคัพ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท  โดยมี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า) ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีและมอบรางวัล พร้อมด้วย นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ รวมทั้ง ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 1,นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3,นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมมอบรางวัล พร้อมทั้ง นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ เขต 6 ,นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร เขต 3,นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก เขต 5 ,นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ,พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ ,พล.ต.ต.ดิสสทัต ภูริปโชติ เลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย , นายชุมพล บุษราตระกูล รองเลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ,พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทรพิงศ์ ,พล.ต.ปธาน ทองขุนนา ผู้ชำนาญการกองบัญชาการกองทัพไทย และคุณหทัยรัตน์ ผิวพรรณ ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีฯ

โดยคู่ชิงชนะเลิศ แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม เป็นการพบกันระหว่าง นุ้ก สงขลา”กฤษณัส เลิศสัตยาทร จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย ที่กำลังลุ้นแชมป์สนามที่ 3 ติดต่อกัน พบกับ “แมน นครปฐม”ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูรณ์ อดีตแชมป์เยาวชนฌลกและเยาวชนเอเชีย ซึ่งคู่นี้เป็นคู่ชิงในรายการที่ 4 ที่จ.สงขลา โดย นุ้ก เป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ 4-3 เฟรม

โดยก่อนคู่ชิงฯจะเริ่มขึ้น  มีการแข่งขันคู่พิเศษศึกชิงดำ ระหว่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย ดวลกับ นายสัญญา นิลสุพรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 3 จ.นครสวรรค์ ประธาน จัดการแข่งขัน ซึ่งกติกา ตบดำลูกเดียวลงคือผู้ชนะ โดย ต๋อง ต้องลง 3 ครั้ง ส่วน ส.ส.สัญญา ตบดำลงแค่ครั้งเดียว ผลปรากฏว่า แค่เปิดไม้แรก ส.ส.นครสวรรค์ แทงชิ่งเบิ้ลดำลงไปตั้งแต่เริ่มต้น เป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด

จากนั้นเป็นการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศ โดยเริ่มมาเฟรมแรก แมน ตบแดงลูกแรกลงหลุมยาว ทำไป 2 ชุดครึ่ง พลาดชมพู แต่ นุ้ก มาตบแดงลงหลุมบนซ้าย เก็บไป 2 ชุด ก่อนมาได้ทิ่มแดง-น้ำเงิน แซงนำ 19-14
แมน แทงกันไม่ดี ส่งให้ จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย ได้รุกขึ้นมาตบชนะสบาย 66-14 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม เข้าเฟรมสอง เปิดมา นุ้ก ตบแดง-ดำ 3 ชุด 24-0 จอมคิวเจ้สาของ 2 แชมป์ติด มาได้ตบอีก 1 ไม้ หนีไป 43-0 แต่มาหลุดแดง หลุมกลาง แมน มาทวงคืนไม้เดียวแซงนำ 47-43 แต่จอมคิวจากนครปฐมมาแทงกันพลาดให้ นุ้ก ตบแดงหลุมยาวพร้อมกวาดไม้เดียวหมดโตีะแซงชนะ 81-47 หนีไป 2-0 เฟรม

เฟรมสาม แมน นครปฐม เปิดสกอร์นำ 11-0 แต่มาแทงกันไม่ดี โดน นุ้ก ทำโทษ 34 แต้ม จอมคิวจากเมืองพระปฐมเจดีย์ ยังแทงกันน้ำหนักขาวไม่ดี ทำให้ นุ้ก สงขลา ได้ตบแดงง่ายๆ สามารถตบแดง 6 ชุด พร้อมเก็บสีลงหมดโต๊ะเบรก 68 แต้ม ชนะไปขาดลอย 102-11 ขึ้นแท่นนำ 3-0 เฟรม มาถึงเฟรมสี่ จอมคิวมือ1 ประเทศไทยยังแรงไม่ตก ตบไม้แรก 8-0 ขณะที่ แมน อาการไม่ดีขึ้น พลาดกันแดงจ่อ ส่งให้ นุ้ก สงขลา ตามซ้ำหลุมบนขวา เดินหน้าเก็บแดงไปอีก 4 ชุดนำ 34-0 นุ้ก มาวางสนุ๊กได้อีก 1 ครั้ง แถม แมนแก้โดนแดงแต่ ขาวลอย คราวนี้ นุ้ก สงขลา ไล่ตบอีกไม้ หนีไป 58-0 พลาดใช้เร็ตตบแดงหลุมบนซ้ายไม่ลง ทำไปได้ 6 ชุด ไล่มา 44-58 นุ้ก มาตบ
แดงกับเหลือง หนีไป 61-44 แมน ตบเขียวลงไป แต่กันน้ำตาลไม่ดี ทำให้ นุ้ก สงขลา ตบน้ำตาล-น้ำเงิน-ชมพู 76-47 จบเกม กฤษณัส เลิศสัตยาทร เอาชนะไปขาดลอย 4-0 เฟรม 66-14, 81-47, 102-11, 76-47 คว้าแชมป์ไปครอง

ซึ่งเป็นนักสนุกเกอร์คนแรกของเมืองไทยที่สามารถคว้าแชมป์ได้ 3 รายการติดต่อกัน โดยได้จากรายการที่ 4 ที่ จ.สงขลา ต่อด้วยรายการที่ 5 ที่ จ.ประจวบคีรีขันต์ และสนามนี้ พร้อมรับเงินรางวัล 2 แสนบาท ส่วนรองแชมป์ แมน นครปฐม รองแชมป์รับ 8 หมื่นบาท และรางวัลเบรกสูงสุด สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง ทำไว้ 138 แต้ม รับเงินรางวัล 2 หมื่นบาท

“นุ้ก สงขลา” กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ที่เป็นนักสนุก เกอร์คนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ได้ 3 รายการติดต่อกัน ตนรู้สึกภูมิใจมาก ซึ่งรายการนี้ ตนซ้อมมามากพอสมควร เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเอง และทำได้สำเร็จ โดยในรอบชิงฯ แมน แทงดี แต่พลาดลูกกัน ทำให้ ตน มีโอกาสตบเอาชนะไปได้ ซึ่งหลังจากนี้ ถือเป้าหมายอีกอย่างหนึ่ง คือการคว้าแชมป์ประเทศไทย ครั้งหนึ่งในชีวิต ตนจะกลับไปฟิตซ้อมให้มากเพื่อให้ก้าวไปถึงฝัน

ด้าน “บิ๊กฮง”สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิว เปิเผยว่า การแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง รายการที่ 6 ที่ จ.นครสวรรค์ ถือว่าเป็นสนามที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เพราะโรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง จ.นครสวรรค์ เป็นสนามที่มีคนดูมากที่สุด ทางเจ้าภาพจัดได้ยิ่งใหญ่จริงๆ และต้องขอชื่นชม กฤษณัส ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ได้ 3 รายการติด สมกับที่เป็นนักสนุ้กมือ 1 ประเทศไทย และยังเป็นความหวังในทีมชาติไทย ชุดเอชี่ยนดอร์ แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ หลังจากนี้ยังเหลือการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเป็นรายการสุดท้าย ที่ จ.จันทบุรี ซึ่งเชื่อว่าปีนี้จะต้องยิ่งใหญ่ไม่แพ้ทุกปี !!

คุณ สมบัติ ผลกิจ
วีคลี่นิวส์ออนไลน์ รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า