จ.เพชรบูรณ์ เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ฯ

จ.เพชรบูรณ์ เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ฯ

จ.เพชรบูรณ์ เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ฯ

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. นายชัชวลาย์ เบณจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมารและการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2565 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สันติ สิทธิจันดา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และกรรมการผู้ตัดสินเข้าร่วมพิธี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. สันติสิทธิจันดา ในฐานะประธานจัดการแข่งขันปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ กล่าวว่า ด้วยสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย มีนโยบายส่งเสริมพัฒนากีฬาปันจักสีลัต ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายทั้งในระดับเยาวชนและประชาชนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต ปลูกฝังระเบียบวินัย ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา เพื่อให้เกิดทักษะ และประสบการณ์ในการแข่งกีฬาปันจักสีลัต รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยว
โดยนายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทยกล่าวว่า การกำหนดให้มีการหมุนเวียน สถานที่ จังหวัด และภาคในการแข่งขันกีฬา เพื่อเป็นการสนับสนุน ส่งเสริม พัฒนาและเผยแพร่กีฬาปันจักสีลัตให้พัฒนาและเป็นที่รู้จักให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งกีฬาปันจักสีลัตสมัยใหม่เปลี่ยนรูปแบบไปอย่างมากมาย เหตุจากการที่สหพันธ์การปันจักสีลัตนานาชาติ ได้เปลี่ยนกติกา ทำให้นักกีฬาหรือผู้ที่สนใจเล่นกีฬานี้ได้ง่ายมากขึ้น สำหรับในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม นักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย สามารถทำผลงาน 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงินและ 4 เหรียญทองแดง แสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถของนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งนอกเหนือจากการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานครั้งนี้แล้ว นักกีฬาจะได้รับการพิจารณาเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงแชมป์โลกที่ประเทศมาเลเซียด้วย
นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูล ศิริวิบูลยราชกุมาร และการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2565 ได้กล่าว ชื่นชมที่ทุกคนเห็นความสำคัญและประโยชน์ของกีฬา ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือ พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้เป็นคนที่มีความสมบูรณ์ทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ตามคำกล่าวที่ว่า “กีฬาพัฒนาคน คนพัฒนาชาติ” โดยเฉพาะสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย มีบทบาทในการพัฒนานักกีฬาปันจักสีลัต จนทำชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์ ทั้งในระดับประเทศ และนานาชาติ
จากนั้นประธานและแขกผู้มีเกียรติได้ เปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงถ้วยพระราชทานฯ ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ณ สนามอาคารพลศึกษามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์ สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาผ่านทางเพจสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ตลอดทั้ง 10 วัน

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า