พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยจังหวัดเพชรบูรณ์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยจังหวัดเพชรบูรณ์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยจังหวัดเพชรบูรณ์

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 14.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 273 ชุด ไปมอบผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน โดยมี นายชาคินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ทหาร ตำรวจ นายอำเภอในพื้นที่ประสบวาตภัย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประสบวาตภัย เข้าร่วม ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของใน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ราษฎรจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วาตภัย ฝนตกหนัก ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2565 ส่งผลให้ในพื้นที่ 8 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอหล่มสัก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอหนองไผ่ อำเภอหล่มเก่า อำเภอบึงสามพัน อำเภอชนแดน อำเภอวังโป่ง และอำเภอวิเชียรบุรี มีบ้านเรือนและทรัพย์สินของราษฎร ได้รับความเสียหาย จำนวน 273 ครัวเรือน โดยจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยและประกาศเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(วาตภัย)เพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์นั้น พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ก่อตั้งเป็นมูลนิธิขึ้น เพื่อดำเนินงานด้านการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยทั่วประเทศ ได้ทรงวางรากฐานการดำเนินงานของมูลนิธิไว้ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชปณิธานอย่างแน่วแน่ที่จะสืบสาน รักษา ต่อยอด ในการดำเนินงานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบสาธารณภัยเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
# เผยแพร่โดย:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า