ผู้ตรวจการแผ่นดิน จัดโครงการเสริมสร้างความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินสู่การพัฒนาชุมชน เปิดรับฟังความคิดเห็นเพื่อบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในจังหวัดเพชรบูรณ์

ผู้ตรวจการแผ่นดิน จัดโครงการเสริมสร้างความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินสู่การพัฒนาชุมชน เปิดรับฟังความคิดเห็นเพื่อบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในจังหวัดเพชรบูรณ์

ผู้ตรวจการแผ่นดิน จัดโครงการเสริมสร้างความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินสู่การพัฒนาชุมชน เปิดรับฟังความคิดเห็นเพื่อบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในจังหวัดเพชรบูรณ์

28 เม.ย. 56 เวลา 08.30 น. ที่ห้องเมืองราด ชั้น 5 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายทรงศัก สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็นเพื่อบูรณาการความร่วมมือกับจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามโครงการเสริมสร้างความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินสู่การพัฒนาชุมชน โดยมีนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ เกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมจำนวน 15 หน่วยงาน

ด้วย ผู้ตรวจการแผ่นดินเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ มีหน้าที่ในการแสวงหาข้อเท็จจริงเมื่อเห็นว่ามีผู้ได้รับความเดือดร้อน หรือได้รับความไม่เป็นธรรมอันเนื่องมาจากการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย หรือปฏิบัตินอกเหนือหน้าที่และอำนาจตามกฎหมายของหน่วยงานภาครัฐ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมถึงเสนอแนะต่อหน่วยงานภาครัฐให้มีการปรับปรุงกฎหมาย กฎ คำสั่ง หรือขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อน ความไม่เป็นธรรมแก่ประชาชน เสนอต่อคณะรัฐมนตรีให้ทราบถึงการที่หน่วยงานของรัฐมิได้ปฏิบัติหน้าที่ให้ถูกต้องครบถ้วนตามหมวด 5 หน้าที่ของรัฐ

โดยภารกิจดังกล่าว สำนักงานตรวจการแผ่นดิน จึงได้จัดโครงการเสริมสร้างความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินสู่การพัฒนาชุมชนในส่วนภูมิภาคขึ้น เน้น“กิจกรรมบูรณาการความร่วมมือกับเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน” เพื่อสร้างเครือข่ายและขยายการรับรู้ในบทบาทหน้าที่ของผู้ตรวจการแผ่นดิน รับฟังเสียงสะท้อนของสมาชิกวิสาหกิจชุมชนแล้วนำไปปรับปรุงประสิทธิภาพ การให้บริการของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน รวมถึงสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและอำนวยประโยชน์สุขแก่ประชาชนแบบกัลยาณมิตร และเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับองค์ความรู้มีข้อมูลข้อเท็จจริงที่หลากหลายถูกต้องครบถ้วนเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประสิทธิภาพด้านการอำนวยความเป็นธรรมของผู้ตรวจการแผ่นดิน

สำนักงานตรวจการแผ่นดิน จึงได้จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นเพื่อบูรณาการความร่วมมือกับจังหวัดเพชรบูรณ์ รับฟังแผนการปฏิบัติราชการ แผนพัฒนาจังหวัด ปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะในการบริหารราชการในส่วนภูมิภาคของจังหวัดเพชรบูรณ์ตลอดจนความคิดเห็นต่อนโยบายของรัฐ และการมีส่วนร่วมของภาคเอกชน ภาคประชาสังคมในการพัฒนาจังหวัด ตัวแทนสื่อมวลชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนเพื่อสร้างความตระหนักและรับรู้ในสิทธิของเด็กและเยาวชน

ในการนี้ สำนักงานตรวจการแผ่นดินพิจารณาเห็นว่าจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นจังหวัดที่มีการบริหารจัดการที่ดี มีเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนที่เข้มแข็ง จึงกำหนดให้จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจังหวัดนำร่องในการจัดโครงการนี้ ระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน 2565
# เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า