เพชรบูรณ์เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565

เพชรบูรณ์เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565

เพชรบูรณ์เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565

วันที่ 8 เมษายน 2565 เวลา 15.00 น. ที่ห้องโถงหน้าห้องเมืองราด ชั้น 5 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 โดยมี นางสาวดาวหวัน แสงอ่อง ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ เข้าร่วม
นางสาวดาวหวัน แสงอ่อง ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้กำหนดวันรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในการอำนวยความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเพื่อการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 และสามารถลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ลดจำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต เมื่อเทียบกับสถิติช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง (พ.ศ.2562-2564) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน อาทิ การปรับปรุงสัญญาณไฟจราจร ป้ายแจ้งเตือน ไฟฟ้าส่องสว่าง การปรับปรุงสภาพถนนให้มีความปลอดภัย รวมถึงการประชาสัมพันธ์จุดเสี่ยง จุดอันตรายให้ประชาชนได้รับทราบ และมอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน หมู่บ้าน อาสาสมัครต่างๆ และประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ โดยมีคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 จังหวัดเพชรบูรณ์ ควบคุม กำกับ ดูแล และประสานการปฏิบัติ ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้มีประสิทธิภาพ
# เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า