ตำรวจภููธรภาค 2 แถลงผลการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออก

ตำรวจภููธรภาค 2 แถลงผลการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออก

ตำรวจภููธรภาค 2 แถลงผลการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออก ทำประวัติกลุ่มเด็กแว้นจำนวน 1,108รายตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 1,802 คัน พบจังหวัดชลบุรี กระทำความผิดมากที่สุด

เมื่อเวลา 11.00 น. ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย ผบก.ในสังกัด ภ.2 ทุกจังหวัด ร่วมแถลงผลการปฏิบัติ กวาดล้าง-จับกุม กลุ่มเด็กแว้น กลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง และชักชวนกันทางสื่อโซเซียลมีเดีย เพื่อออกทริปทัวร์เที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งมีจำนวนมาก จนเป็นเหตุให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือในบางครั้งเป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ หรือประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.จึงมีนโยบายให้ดำเนินการตรวจสอบและ กวาดล้าง-จับกุม กับร้านซ่อมรถ จักรยานยนต์ ที่มีพฤติการณ์แต่งรถซิ่งและร้านหรือโรงงานที่มีการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม และบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง
ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 โดย พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกจังหวัดที่สังกัด ภ.2 ซึ่งมี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง และสระแก้ว ระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง ในห้วงระหว่างวันที่ 11–20 พฤศจิกายน 2564
ผลปฏิบัติสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด พร้อมยึดของกลางในหลายคดี ดังนี้
1.จับกุม ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ​​​ จำนวน​ 6​ ราย
2.ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน บิดา มารดา หรือผู้ปกครอง​​จำนวน​ 109 ราย
3.ตรวจค้น/ประชาสัมพันธ์ ร้านขาย/ดัดแปลง รถ หรือ อุปกรณ์​จำนวน​ 1,684 ราย
4.จับกุม ดำเนินคดี ร้านขาย/ดัดแปลง รถ หรือ อุปกรณ์​​จำนวน​ 1 ราย ​ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน​​​​จำนวน 400 ราย
5.จับกุม ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ​​​จำนวน​ 4,584 ราย​และ พ.ร.บ.รถยนต์ที่เกี่ยวข้อง
6.ดำเนินคดีกับ Admin page​​​​​​ จำนวน 5 ราย7. ตรวจยึด​​- รถยนต์​​​​​​จำนวน​ 12 คัน​​- รถจักรยานยนต์​​​​​จำนวน​ 1,802 คัน
8.จัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทาง จำนวน 1,108 รายซึ่งจากสถิตติผลการจับกุมที่ผ่านมา ในจำนวน 8 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกนั้น พบว่าจังหวัดชลบุรี พบกลุ่มเด็กแว้น รวมกลุ่ม กระทำความผิดมากที่สุด
โดย พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 ได้ฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นน้องๆเยาวชน และผู้ปกครอง ควรจะต้องหมั่นดูแลบุตรหลานของท่าน อย่ากระทำผิดกฏหมาย มิฉะนั้นเราจะใช้ พรบ. ครอบครัว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยที่ส่งเสริมบุตรหลานออกมากระทำความผิดตามกฎหมาย โดยทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 เรามีศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ทุกๆจังหวัด ติดตามสื่อโซเชียลทุกๆแขนง ว่ากลุ่มเด็กแว้น นัดจับกลุ่มแข่งขันในทางที่ใด ทางตำรวจจะได้ประชุมเตรียมความพร้อมรับมือเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้เพื่อป้องกันการสูญเสีย ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นเพราะความคึกคะนอง ก็อาจทำให้เสียชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งยังสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น ฉะนั้นจึงขอฝากถึงผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลานของท่านและช่วยกันหยุดพฤติกรรมของเด็กและเยาวชนที่ยังกระทำการอยู่ มิเช่นนั้นหากเกิดการสูญเสียคนที่เสียใจก็คือท่านเอง

#ด้วยความปราถนาดีจาก กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2

ขอขอบคุณ
พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์
รอง ผบช.ภ.2
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า