จังหวัดเพชรบูรณ์แถลงข่าวเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

จังหวัดเพชรบูรณ์แถลงข่าวเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

จังหวัดเพชรบูรณ์แถลงข่าวเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

วันที่ 25 ส.ค.64 เวลา 09.00 น. ที่ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนเพชรพิทยาคม อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในการแถลงข่าวเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิท-19เข็มที่ 2 ให้กับประชาชนในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ สาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเพชรพิทยาคม ผู้แทนสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ และผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมในการแถลงข่าว
นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ด้วยจังหวัดเพชรบูรณ์ กำหนดการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิท-19 เข็มที่ 2 ให้กับประชาชนในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2564 ณ โรงเรียนเพชรพิทยาคม อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 3,000 คน ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการฉีดวัคซีนไปเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 โดยเน้นย้ำให้การปฏิบัติเป็นไปตามมาตรการ D-M-H-T-T-A นำปัญหาที่เกิดขึ้นในการดำเนินการฉีดวัคซีนในครั้งที่ผ่านมานำแก้ไขในการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ โดยมีการจัดเตรียมสถานที่ในการให้บริการฉีดวัคซีน ช่องทางการเข้ารับบริการ จัดเตรียมเก้าอี้สำหรับผู้มาฉีดวัคซีน จุดนั่งพักรอการฉีดรอบละ 1,000 คน เตรียมรถเข็นพร้อมคนเข็น 40 ชุด ไว้ให้บริการผู้สูงอายุที่มีปัญหาในการเดินพร้อมช่องทางพิเศษ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต่อไปว่า ในการให้บริการฉีดวัคซีนครั้งนี้ จะแบ่งออกเป็น 3 รอบๆละ 1,000 คน(ใช้เวลาฉีดและนั่งรอดูอาการ 1 ชั่วโมง) รอบแรกเวลา 07.30 น, รอบที่ 2 เวลา 08.30 น, และรอบที่ 3 เวลา 09.30 น. แต่ละรอบจะกำหนดเป็นสีและแยกเป็นตำบล ซึ่งเรื่องนี้ได้กำชับให้สาธารณสุขอำเภอไปแจ้งให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ไปทำความเข้าใจให้ผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนให้ทราบ และขอให้มาตามเวลานัดหมาย เพื่อไม่ให้เกิดการแออัด และขอให้นำใบนัด บัตรประจำตัวประชาชน และใบรับรองยืนยันการฉีด พร้อมกรอกข้อมูลมาให้ครบเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการตรวจเอกสาร
ในด้านการจราจรนั้น สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจำนวน 12 นาย มาให้บริการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณตั้งแต่บริเวณทางเข้า-ออกโรงเรียนเพชรพิทยาคม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชนที่มารับบริการ
สำหรับสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิท-19 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 5,149 คน เสียชีวิต 46 ราย วันนี้มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 122 ราย (ผู้ป่วยในพื้นที่ 64 ราย นอกพื้นที่ขอกลับเข้ามารักษา 58 ราย) หายกลับบ้านวันนี้ 61 ราย รวมรักษาหายสะสม 3,209 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 1,894 ราย ในส่วนของวัคซีนป้องกันเชื้อโควิท-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับวัคซีนมาทั้งสิ้นประมาณ 250,000 โด้ส ขณะนี้ได้ฉีดให้ประชาชนเข็ม1 ประมาณ 197,000 คน เข็ม 2 ประมาณ 64,000 คน และเข็ม 3 ฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ประมาณ 5,000 คน

หลังจากนั้น นาย สืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับมอบชุด PPE จำนวน 400 ชุด จากคุณศิริชัย สุริยาวงษ์ กรรมการฯ บริษัท ส.ศิริสยามวัสดุ จำกัด เพื่อส่งมอบต่อให้กับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ในลำดับต่อไป

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า