จังหวัดเพชรบูรณ์ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเพิ่มมาตรการเข้มหลังถูกยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

จังหวัดเพชรบูรณ์ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเพิ่มมาตรการเข้มหลังถูกยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

จังหวัดเพชรบูรณ์ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเพิ่มมาตรการเข้มหลังถูกยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

บ่ายวานนี้(2 ส.ค.64) เวลา 14.00 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 60 ประจำปี 2564 ณ ห้องประชุมเมืองราด ชั้น 5 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์
นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิท-19) ของรัฐบาล ได้ประกาศให้จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จึงต้องเรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ขึ้น เพื่อกำหนดมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิท-19 ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยจะต้องขอความร่วมมือประชาชนลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางในช่วงนี้ ตั้งด่านตรวจในพื้นที่ติดต่อระหว่างจังหวัดอย่างเข้มงวด
นอกจากนั้น ยังออกประกาศห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. เว้นแต่พนักงานเจ้าหน้าที่และผู้ที่ได้รับการยกเว้น เช่น ผู้ปฏิบัติงานการสาธารณสุข กลุ่มผู้ป่วย การขนส่งสินค้าหรือการขนย้ายประชาชน เป็นต้น สถานที่เสี่ยงปิดเหมือนเติม เช่น สนามมวย สวนสนุก สถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์เด็กเล็ก สถานรับเลี้ยงผู้สูงอายุ ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต โต๊ะสนุก โรงภาพยนตร์ สนามชนไก่ สนามชนโค สนามกัดปลา สถานบริการ อาบอบนวด ผับ บาร์ คาราโอเกะ ปิดตามประกาศฉบับนี้ ได้แก่ นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า สถานบริการเสริมความงาม ฟิตเนส เป็นต้น
สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง สนามกีฬายังเปิดได้แต่ไม่เกิน 20.00 น. ร้านตัดผม เสริมสวย เปิดได้เฉพาะกิจกรรม สระ ตัดซอย แต่ห้ามลูกค้ามานั่งรอในร้านและต้องรักษาห่างตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเปิดได้ตั้งแต่ 04.00- 20.00 น. ห้ามนั่งรับทานในร้านแต่ให้ซื้อกลับไปรับประทานที่ป้าน ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด ตลาดนัดเปิดได้ตั้งแต่ 04.00-20.00 น. ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ไม่เกิน 20..00 น. เปิดได้เฉพาะซุปเปอร์มาเก็ต เว้นแต่ ธนาคาร ไปรษณีย์ การสื่อสาร ร้านจำหน่ายเครื่องมือช่างสามารถเปิดดำเนินการได้
นอกจากนี้ โรงแรมสามารถเปิดดำเนินการได้ แต่งดการจัดกิจกรรม ประชุมสัมมนา จัดเลี้ยง ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มไม่เกิน 5 คน หากเกินกว่านี้ต้องขออนุญาต โรงเรียนจัดการเรียนการสอน แบบ On site (งดเรียนที่โรงเรียน) ผู้เดินทางเข้ามาจังหวัดเพชรบูรณ์ จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเคร่งครัด หากฝ่าฝืนและไม่ปฎิบัติตามคำสั่ง มีโทษตามกฎหมาย ทั้งนี้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3-31 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า