“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นประธานเปิด “Hospitel Witz Bangkok ”เปลี่ยนโรงแรมเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 !!

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นประธานเปิด “Hospitel Witz Bangkok ”เปลี่ยนโรงแรมเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 !!

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นประธานเปิด “Hospitel Witz Bangkok ”เปลี่ยนโรงแรมเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 !!

วันที่ 5 กรกฏาคม 2564 เวลา 08.30 น.ที่ Witz Hotel bangkok(Dynasty Hotel) ซ.รามคำแหง 35 เขตบางกะปิ กทม.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ประธานพิธีฯ พร้อมด้วย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ และคณะ ให้เกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดีในพิธีเปิด “Hospitel Witz Bangkok ”เปลี่ยนโรงแรมเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการร่วมโครงระหว่าง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ และ “Hospitel Witz Bangkok”ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น ดูแล ประชาชน คน กทม.ดุจญาติมิตร”

โดยมี คุณพลอย นราธัศจรรย์ ผู้บริหารโรงแรม Witz Bngkok พร้อมด้วย คุณกันตพร หาญพาณิชย์ กรรมการบริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปีเทล จำกัด(มหาชน),ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมกล่าวรายงาน พร้อมด้วย พลอากาศโท ภูริทัต จันทร์แก้ว ผู้บัญชาการเหตุการณ์ State Quarantine แรก – สุดท้าย,นายแพทย์ยอร์น จิระนคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ,คุณชัญญาภัก บุญยรัตนิน สำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณะสุข รวมทั้ง หัวหน้าทีมแพทย์และพยาบาล แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานและร่วมแสดงความยินดีครั้งนี้

หลังจากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้ขึ้นกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมกับมอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความยินดี ให้กับคณะผู้บริหาร โรงแรม และโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้มีส่วนร่วม พร้อมได้ร่วมเยี่ยมชมพื้นที่ ศูนย์ปฏิบัติการทางการแพทย์ “Hospitel Witz Bangkok”ณ ชั้น 3 ของโรงแรม และห้องพัก ของผู้กักกันตน และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการทางการแพทย์แห่งนี้

ด้านคุณพลอย ผู้บริหารโรงแรม Witz Bngkok กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid-19 ในปัจจุบัน ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้น จำนวนผู้ป่วยใหม่ยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง ซึ่งทำให้เกิดปัญหาสถานพยาบาลไม่เพียงพอรองรับ การเปิดหอผู้ป่วยเฉพาะกิจหรือ Hospitel ในขณะนี้ จึงถือว่ามีความสำคัญและจำเป็นอย่างมาก เพราะจะสามารถช่วยลดความแออัดในสถานพยาบาลหลัก รวมทั้งยังช่วยแยกกักกันผู้ติดเชื้อออกมาจากครอบครัวและชุมชน ลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไปสู่คนใกล้ชิดและบุคคลอื่น อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม  สำหรับการร่วมโครงการ ระหว่าง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์และ“Hospitel Witz Bangkok” โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อความมุ่งมั่น ตั้งใจ เพื่อให้ ประชาชน ทุกกลุ่ม สามารถเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ อย่างมีคุณภาพ เท่าเทียม ไม่เหลื่อมล้ำ พร้อมรองรับผู้ป่วย ที่มีอาการน้อยหรือไม่รุนแรง ด้วยการปรับเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังอาการ เนื่องจากผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทางโรงพยาบาลสามารถรองรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพสูงสุด สุดท้ายต้องขอขอบคุณ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่กรุณามาเป็นประธานพิธีเปิด Hospitel และเยี่ยมชม ให้กำลังใจ พวกเราที่สำคัญ ต้องขอขอบคุณ ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ และคุณพีช กันตพร หาญพาณิชย์ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ที่ให้โอกาสเราเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประวัติศาตร์นี้ คุณพลอย กล่าวทิ้งท้าย!!

คุณ สมบัติ ผลกิจ
วีคลี่นิวส์ ออนไลน์ รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า