ร่วมส่งและให้กำลังใจ “นักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ ” ไปสนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลสนาม จังหวัดนนทบุรี

ร่วมส่งและให้กำลังใจ “นักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ ” ไปสนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลสนาม จังหวัดนนทบุรี

ร่วมส่งและให้กำลังใจ “นักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ ” ไปสนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลสนาม จังหวัดนนทบุรี

ตามที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัมให้เป็นโรงพยาบาลสนามจังหวัดนนทบุรี สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิค-19 กลุ่มที่มีอาการรุนแรงปานกลางจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในกำกับของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงได้ขอสนับสนุนบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแห่งละ 1 ทีม มาปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เป็นการชั่วคราว เพื่อไปปฏิบัติงาน ณ โรงพยาบาลบุษราคัม จังหวัดนนทบุรี เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดตั้งทีม “นักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่” โดยได้คัดเลือกทีมแพทย์-พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่มีความสมัครใจ และมีความพร้อมทางด้านร่างกายจิตใจ รวมถึงได้รับการฉีดวัคซีนครบจำนวน 2 เข็มแล้ว ซึ่งประกอบด้วยแพทย์ 2 ท่าน เภสัชกร 1 ท่าน พยาบาล 6 ท่าน พนักงานขับรถยนต์ 2 ท่าน รวม 11 ท่าน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลสนาม จังหวัดนนทบุรี วันที่ 30 มิถุนายน 2564 นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการมอบนโยบาย และกล่าวให้กำลังใจกับทีมนักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ “ขอให้ภาระกิจที่เดินทางไปปฏิบัติในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากมีปัญหาสิ่งใดขอให้ทุกท่านช่วยกันแก้ไข แล้วนำความรู้และประสบการณ์ดี ๆ กลับมาแบ่งปันให้กับเจ้าหน้าที่รุ่นหลัง รวมทั้งให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตนเอง โดยเน้นความปลอดภัยของทีม และให้เดินทางไปกลับมาด้วยความปลอดภัย” นอกจากนี้ยังได้นำทีมนักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบริเวณสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อความเป็น
สิริมงคล ก่อนขึ้นรถตู้เดินทางไปปฏิบัติงานสู้ภัยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบุษราคัม จังหวัดนนทบุรี
ทั้งนี้ ทีมนักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ จะปฏิบัติงานในช่วงวันที่ 1- 14 กรกฎาคม 2564 และหลังจากกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ ทีมนักรบชุดขาวทุกคนจะได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และกักตัวสังเกตอาการ เพื่อให้มั่นใจว่าร่างกายปลอดเชื้อโควิด-19 จึงสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป

คุณ ณภสร รักสาทรสิทธิ
ผู้สื่อข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า