พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 และผู้ใหญ่ใจดี เข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ในกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน

พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 และผู้ใหญ่ใจดี เข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ในกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน

พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 และผู้ใหญ่ใจดี เข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ในกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 ได้จัดทำกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน โดยมีผู้ใหญ่ใจดี ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ,กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ร่วมในกิจกรรม โดยปรับเปลี่ยนแนวทางในการทำกิจกรรม ให้มีผู้เข้าร่วมทำกิจกรรมในการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงจำนวนไม่เกิน 5 ท่าน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาด โดย

เวลา 13:00 น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ และผู้ใหญ่ใจดี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ร่วมในกิจกรรมเดินทางไปยัง (ชุมชนวัดกก) เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของให้กับผู้ป่วยรายที่ 1.นายสมบูรณ์ เกษมสุขทวีกิจ อายุ 62 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 1/76 หมู่ 1 ซอย พระรามที่ 2/44 แขวง ท่าข้าม เขต บางขุนเทียน กรุงเทพฯ ป่วยด้วยอาการ เส้นเลือดในสมองแตก ร่างกายอ่อนแรงในด้านซ้าย ลุกขึ้นนั่งไม่ได้ นอนป่วยติดเตียงมาระยะเวลาประมาณ 3 ปี ในปัจจุบันมีนาง สมศรี แซ่เล้า (น้องสาว) เป็นผู้ดูแล และสิ่งของที่อยากให้ช่วยเหลือคือ แพมเพิส แบบเทปกาว ไซส์ M ,แผ่นรองซับ ไซส์ M ,กระดาษชำระ ,ทิชชู่เปียก ,แป้งตรางู ,เครื่องอุปโภค-บริโภค ,น้ำยาฆ่าเชื้อเดทตอล

เวลา 13:10 น.เดินทางต่อมายัง (ชุมชนยายวัน) เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของ ให้กับผู้ป่วยติดเตียงรายที่ 2.นางสาวนิอร สืบมงคล อายุ 41 ปี อาศัยอยู่บ้านเช่าเลขที่ 57 ซอยพระรามที่ 2/28 แขวง-เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ป่วยด้วยเนื่องจากประสบอุบัติเหตุ (รถชน) นอนป่วยติดเตียงมาระยะเวลาประมาณ 7 ปี ในปัจจุบันมีนางยุพา แก้วเผือก (มารดา) เป็นผู้ดูแล และสิ่งของที่อยากให้ช่วยเหลือคือ แพมเพิส แบบกางเกง ไซส์ M ,สำลีก้อน และสำลีแผ่น ,กระดาษชำระ ,แป้งฝุ่น ,เครื่องอุปโภค-บริโภค

เวลา 13:40 น.เดินทางต่อมายัง (ชุมชนวัดบางขุนเทียนนอก) เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของ ให้กับผู้ป่วยติดเตียงรายที่ 3.นางสาลี่ ศรีสะอาด อายุ 69 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 4/16 หมู่ 7 แขวง-เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ป่วยด้วยอาการเป็นอัมพฤกษ์ซีกขวา ขาลีบทั้ง 2 ข้าง นอนป่วยติดเตียงมาระยะเวลาประมาณ 10 ปี ในปัจจุบันมีนางสาวมณีรัตน์ ศรีสะอาด (บุตรสาว) เป็นผู้ดูแล และสิ่งของที่อยากจะให้ช่วยเหลือ คือ แพมเพิสแบบเทปกาว ไซส์ L ,ชุดสายสวนปัสสาวะ ,แผ่นรองซับ ,อุปกรณ์ล้างแผล ,สำลีม้วน ,เครื่องอุปโภค-บริโภค

เวลา 14:00 น.เดินทางต่อมายัง (ชุมชนโพธิ์แก้ว) เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของ ให้กับผู้ป่วยติดเตียงรายที่ 4.นายสมโภชน์ อิ่มศิลป์ อายุ 73 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 243 ซอยพระรามที่ 2/1 แยก 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ป่วยด้วยอาการประสบอุบัติเหตุ กล้ามเนื้ออ่อนแรง ขาลีบทั้ง 2 ข้าง เข่าโก่ง นอนป่วยติดเตียงมาระยะเวลาประมาณ 1 ปี ในปัจจุบันมี นางเพ็ชรพลอย อิ่มศิลป์ (บุตรสาว) เป็นผู้ดูแล และสิ่งของที่อยากจะให้ช่วยเหลือ คือ แพมเพิสแบบเทปกาว ไซส์ L ,แผ่นเสริมซึมซับ ไซส์ L ,แผ่นรองซับ ,กระดาษชำระแบบม้วน ,โลชั่นทาผิว ,อุปกรณ์ล้างแผล ,น้ำเกลือ ,แอลกอฮอล์ ,น้ำยาฆ่าเชื้อเดทตอล ,ผ้าก็อต ,เทปติดผ้าก็อต ,ถุงมือยาง ,เครื่องอุปโภค-บริโภค

กิจกรรมจิตอาสาพระราชทานที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นพื้นที่ดูแลของทาง สถานีตำรวจนครบาลบางมด โดยมี พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางมด และเจ้าหน้าที่ตำรวจของทาง สน.บางมด รอให้การต้อนรับ

และกิจกรรมในวันนี้ ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ป่วยติดเตียงและครอบครัว ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเป็นวงกว้าง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงวัยที่ป่วยติดเตียงมีฐานะยากจน โดยทาง พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 ได้ทำกิจกรรมเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงเป็นประจำอยู่แล้ว ท้ายนี้ขอให้พี่น้องประชาชนดูแล และป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดต่อ โดย เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ,สวมใส่หน้ากากอนามัย ,หมั่นล้างมือ ,หลีกเลี่ยงการเดินทางไปที่มีผู้คนแออัดหรือชุมนุม แล้วเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ด้วยความปราถนาดีจาก
☆ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.
☆ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น.
☆ กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 โดย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8

ขอขอบคุณ
พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์
ผบก.น.8
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า