ผู้ว่าเชียงราย ประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 18/ 2564

ผู้ว่าเชียงราย ประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 18/ 2564

ผู้ว่าเชียงราย ประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 18/ 2564 เพื่อรายงานสถานการณ์และผลการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)
และเพื่อปรึกษาหารือแนวทางการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 18/2564 เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2564 ที่ห้องจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี พันเอก กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ฝ่ายทหาร พร้อมด้วย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และมีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อรายงานสถานการณ์และผลการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม และปรึกษาหารือแนวทางการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แจ้งที่ประชุมทราบว่า สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายจะดีขึ้นภายในเดือนมิถุนายนนี้ หากได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเพิ่มขึ้นอย่างเพียงพอ และจะวางแผนกระจายวัคซีนแก่กลุ่มต่าง ๆ อย่างทั่วถึงทุกคนตามนโยบายของรัฐบาลต ไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ และเพื่อความเสมอภาคอย่างเท่าเทียมกัน

โดยในที่ประชุมได้รับทราบแนวทางการเปรียบเทียบปรับของเจ้าพนักงานควบคุมโรค กรณีบุคคลไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะ ตามที่ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา การประกาศให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดหาวัคซีนได้ตามเงื่อนไข และการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในโรงงานและสถานประกอบการ โดยให้สถานประกอบการประเมินตนเอง ผ่านระบบ Thai Stop Covid Plus ของกรมอนามัย การพบผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่ไม่พบผูติดเชื้อมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว และมียอดผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วกว่าสี่หมื่นคน การดำเนินเอาผิดกับผู้ที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงรายแต่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย การเตรียมความพร้อมของสถานศึกษารองรับการเปิดภาคเรียนในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ของสถานศึกษาจำนวน 822 แห่ง ภายใต้การประเมินความพร้อม ผ่านระบบ Thai Stop Covid Plus ของกรมอนามัย ซึ่งอย่างไรก็ตามที่ประชุมได้เสนอให้นักเรียนสวมใส่หน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อป้องกันการรับเชื้อและแพร่เชื้อโรคที่อาจเกิดขึ้นในกลุ่มนักเรียน

คุณ มนู พุทธิมูล
ผอ.ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า