ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้สูงอายุและ7 กลุ่มโรคเรื้อรัง

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้สูงอายุและ7 กลุ่มโรคเรื้อรัง

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้สูงอายุและ7 กลุ่มโรคเรื้อรัง

7 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้สูงอายุและ7 กลุ่มโรคเรื้อรังวันแรก ในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยมีนายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แพทย์ พยาบาล เข้าร่วมตรวจติดตาม

สำหรับการฉีดวัคซีน ในกลุ่มผู้สูงอายุและ7 กลุ่มโรคเรื้อรังวันแรก มีประชาชนทยอยเดินทางมารับวัคซีนโควิด-19 ตามคิวและเวลานัด โดยการฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้สองกลุ่ม กลุ่มแรกเป็นกลุ่มผู้สูงอายุและ7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมและลงทะเบียนผ่าน อสม. กลุ่มนี้จะได้รับวัคซีน โควิด-19 ของ Astrazeneca ทุกคน อีกกลุ่มเป็นกลุ่มบุคลากรด่านหน้าที่ต้องรับวัคซีนเข็มที่ 2 กลุ่มนี้จะได้รับวัคซีนของ Sinovac โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการจัดคิว จัดระเบียบการเข้ารับวัคซีนอย่างเป็นระเบียบ โดยมีแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ มาคอยดูแลอำนวยความสะดวก พร้อมวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ของ Astrazeneca จำนวน 15,500 โดส โดยกระจายส่งให้ทุกอำเภอทยอยฉีดให้ ผู้สูงอายุและ7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมและลงทะเบียนผ่าน อสม. ตามคิวและเวลานัด ซึ่งทางรัฐบาลจะทยอยส่งวัคซีนมาให้ และจังหวัดเพชรบูรณ์จะทยอยเรียกทุกคนที่ลงทะเบียนไว้มาเข้ารับวัคซีนทุกคน

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า