แจ้งเอกสารหายทางออนไลน์ ทุก สภ.ในสังกัด ภ.8 เอกสารไม่ต้องแจ้งหาย ทำใหม่ได้เลย

แจ้งเอกสารหายทางออนไลน์ ทุก สภ.ในสังกัด ภ.8 เอกสารไม่ต้องแจ้งหาย ทำใหม่ได้เลย

แจ้งเอกสารหายทางออนไลน์ ทุก สภ.ในสังกัด ภ.8 เอกสารไม่ต้องแจ้งหาย ทำใหม่ได้เลย

ตามที่เคยรายงานข่าวให้ทราบว่า พื้นที่ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 ภูเก็ต พังงา กระบี่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง นำร่องเปิดให้แจ้งเอกสารหายทางออนไลน์ได้แล้ว โดยเริ่มเปิดให้ใช้ได้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564
พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า จุดเด่นที่สำคัญที่สุดของระบบบริการออนไลน์ตำรวจภูธรภาค 8 ( P8OS ) คือระบบ Dash board แบบเรียลไทม์ ที่สามารถดูจากที่ไหนก็ได้ในโลก และสามารถรับรู้ข้อมูลได้ทันที จึงทำให้การพัฒนาขับเคลื่อนระบบ ของผู้บริหารหน่วยงาน สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ลดภาระงานเอกสารที่เจ้าหน้าที่ต้องมาคอยรายงานสรุปผลในแต่ละวัน ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่สร้างประสิทธิภาพและความโปร่งใสในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
การใช้งาน เพียงแค่เปิดโปรแกรม Line Scan QR-code -> เพิ่มเพื่อน -> ยืนยันตัว -> ยื่นคำร้อง -> รอรับเอกสาร หรือเข้าผ่านช่องทาง p8os.police.go.th ได้อีกช่องทาง
เอกสารหากทำหาย ทำใหม่ได้เลยไม่ต้องแจ้งความ ได้แก่ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวผู้เสียภาษี บัตรประกันสังคมและบัตรรับรองสิทธิรักษาพยาบาล แผ่นป้ายทะเบียนรถ และใบอนุญาตขับขี่.

คุณไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์
ผอ.ภ 8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า