เทิดพระเกียรติ “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” His Majesty King Bhumibol : The Father of Thai Skill Standard เนื่องใน “วันมาตรฐานฝีมือฝีมือแรงงานแห่งชาติ” ประจำปี 2564

เทิดพระเกียรติ “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” His Majesty King Bhumibol : The Father of Thai Skill Standard เนื่องใน “วันมาตรฐานฝีมือฝีมือแรงงานแห่งชาติ” ประจำปี 2564

เทิดพระเกียรติ “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” His Majesty King Bhumibol : The Father of Thai Skill Standard
เนื่องใน “วันมาตรฐานฝีมือฝีมือแรงงานแห่งชาติ” ประจำปี 2564

วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” (His Majesty King Bhumibol: The Father of Thai Skill Standard) เนื่องใน “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ” ประจำปี 2564 พร้อมด้วยนางมยุรี ไชยเสน รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบกิจการภาคเอกชน จังหวัดเชียงใหม่ ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านศาลา ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 ถวายพระราชสมัญญา “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี เป็น “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ” ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2552 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงให้มีการจัดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ในวันที่ 2 มีนาคม เป็นประจำต่อเนื่องมาทุกปี เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และพระปรีชาสามารถด้านการช่าง รวมทั้งทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทย ให้มีความเป็นมาตรฐาน

นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้จัดพิธีถวายราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ” ในวันที่ 2 มีนาคม ของทุก ๆ ปี ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็น “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” และเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงความสำคัญของมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของมาตรฐานฝีมือแรงงานสู่สาธารณชน นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในการจัดพิธีถวายราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ” ปีนี้ มีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชน ของจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จำนวน 150 คน เพื่อน้อมถวายความจงรักภักดี ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้ พระองค์ทรงเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ จะสถิตอยู่ในดวงใจตราบนิรันดร์
โดยหลังจากเสร็จพิธี ประธานและผู้ร่วมพิธี ร่วมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติ “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” ที่ได้จัดแสดงไว้ภายในบริเวณพิธี

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า