ตลาดนัดในม่านหมอก วิถีชีวิตของชาวกะปง ในยุค COVID-19

ตลาดนัดในม่านหมอก วิถีชีวิตของชาวกะปง ในยุค COVID-19

ตลาดนัดในม่านหมอก วิถีชีวิตของชาวกะปง ในยุค COVID-19

วันที่ 24 มกราคม 2564 ที่ ตลาดนัดวันอาทิตย์ เทศบาลตำบลท่านา อ.กะปง จ.พังงา ท่ามกลางทะเลหมอกยามเช้า ในยุค COVID-19 ภายใต้อำนวยการ นายสุเทพ หลีสกุล ปลัดเทศบาลตำบลท่านา รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีตำบลท่านา ได้นำเจ้าหน้าที่เทศบาล กรรมการชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.) จิตอาสาประชาชน ตั้งจุดจรวจวัดอุณหภูมิ ปากทางเข้าตลาดนัดรวม 5 จุด ก่อนเปิดตลาดได้ทำการตรวจคัดกรองแม่ค้า-พ่อค้า ที่จำหน่ายสินค้ากว่า 300 แผง ติดสติกเกอร์เป็นสัญลักษณ์ แจกเเอลกอฮอล์ ล้างมือทุกคนที่ผ่านด่านตรวจคัดกรอง ไม่สวมหน้ากากอนามัยห้ามเข้า ประกาศผ่านเสียงตามสายห้ามจำหน่ายสินค้ากับผู้ที่ไม่ติดสติกเกอร์ ผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกระงับการจำหน่ายสินค้าทันที
ตลาดนัดวันอาทิตย์แห่งนี้ เป็นตลาดนัดเดียวที่มีเอกลักษณ์ จำหน่ายและซื้อหาสินค้าท่ามกลางทะเลหมอก และเป็นวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ในการหาเลี้ยงปากท้อง จึงต้องอยู่ภายใต้การเฝ้าระวัง-คัดกรองที่เข้มข้นตลอดระยะเวลา ตั้งแต่เวลา 06.00-08.30 น.

(ภาพ บุญชม ประกอบแสง)
คุณ ไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์ ผอ.ภ.8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า