สว่างเมตตาธรรมเบตงรับเครื่องมือตัดถ่างพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ยะลา – มูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง รับมอบอุปกรณ์กู้ภัยประเภทตัดถ่างพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

สว่างเมตตาธรรมเบตงรับเครื่องมือตัดถ่างพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ยะลา – มูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง รับมอบอุปกรณ์กู้ภัยประเภทตัดถ่างพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

สว่างเมตตาธรรมเบตงรับเครื่องมือตัดถ่างพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย
ยะลา – มูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง รับมอบอุปกรณ์กู้ภัยประเภทตัดถ่างพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย


วันที่ 11 พ.ย.63 นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 จ.สงขลา เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์กู้ภัย ประเภทตัดถ่างพระราชทาน แก่มูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง เพื่อใช้ในการช่วยเหลืออุบัติเหตุและสาธารณภัยต่างๆในพื้นที่ โดยมี นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง, ข้าราชการ, เจ้าหน้าที่จากกรมป้องกันฯ ,อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ,เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วม ที่มูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง

ทั้งนี้ ตามที่มูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง (สว่างเบตงธรรมสถาน) ได้ขอพระราชทานเครื่องมือกู้ภัยประเภทตัดถ่างพระราชทาน เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุทางถนนและสาธารณภัยต่างๆ ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จึงร่วมกับกองทุนฮอนด้า น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเครื่องมือกู้ภัยประเภทตัดถ่าง แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อพระราชทานให้แก่โรงพยาบาล และหน่วยงานอื่นๆตามอัธยาศัย

และ สำนักพระราชวัง โดยกรมกิจการในพระบรมวงศานุวงศ์ กองงานในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แจ้งให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารภัย นำส่งเครื่องมือกู้ภัยประเภทตัดถ่างพระราชทานพร้อมให้คำแนะนำและสาธิตวิธีการใช้งานให้แก่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง , เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ปฏิบัติงานด้านการกู้ชีพกู้ภัยใน จ.ยะลา ให้รู้วิธีการใช้เครื่องและสามารถนำเครื่องมือกู้ภัยไปใช้เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพและรวดเร็วเพื่อลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในพื้นที่
นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง กล่าวว่าตนเองในนามมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง และอาสาสมัครกู้ภัยกว่า 500 คน รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้พระราชทานเครื่องมือกู้ภัย ประเภทตัดถ่างให้กับมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุและสาธารณภัยต่างต่างๆในพื้นที่

ภาพ / ข่าว เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

คุณ ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ ผอ.ภ.9 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า