ศอ.บต.จัดกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

ศอ.บต.จัดกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

ศอ.บต.จัดกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย และมอบรางวัลแก่โรงเรียนที่ชนะเลิศในกิจกรรมประกวดร้องเพลงชาติไทยและวงเมโลเดียน 2563

ที่ สนามหน้าเสาธง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ พร้อมร่วมพบปะกับผู้บริหารกลุ่ม / กอง ข้าราชการ พนักงานราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีในหน่วยงานเดียวกัน นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยถึงประเด็นความสำคัญถึงการพัฒนาพื้นที่ พร้อมได้รายงานความคืบหน้าของ ศอ.บต. กับการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังได้เน้นย้ำแก่เจ้าหน้าที่ทุกคนว่า ให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ในการดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ดีกินดี และให้มีความสุข
ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. ทุกคนได้มีความพร้อมก่อนปฏิบัติหน้าที่ในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้รวมตัวกันสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ ยังเป็นการแสดงออกถึงความรัก และความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย ร่วมถึงเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย เพื่อความภาคภูมิใจ เป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ความสมัครสมานสามัคคีของคนในองค์กร และประเทศชาติอีกด้วย
โดยหลังจากเข้าร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงชาติเสร็จสิ้นแล้ว พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบเกียรติบัตร พร้อมโล่รางวัลทีมชนะการประกวดกิจกรรมประกวดร้องเพลงชาติไทยและวงเมโลเดียนประจำปี 2563 ดังนี้ ประเภทการประกวดบรรเลงวงเมโลเดียน (เพลงชาติไทย) ทีมชนะเลิศได้แก่ทีมจากโรงเรียนนิบงชนุปถัมภ์ รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีมจากโรงเรียนอนุบาลยะลา รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมจากโรงเรียนบ้านปะนาเระ และรางวัลชมเชยมี 2 รางวัล ได้แก่ทีมจากโรงเรียนชุมชนควนมีด จังหวัดสงขลา และทีมจากโรงเรียนเทศบาล 1 สะเตง จังหวัดยะลา และการประกวดร้องเพลงชาติไทย (ร้องหมู่) ทีมชนะเลิศได้แก่ทีมจากโรงเรียนอนุบาลยะลา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีมจากโรงเรียนนิบงชนุปถัมภ์ รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมจากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฎ และรางวัลชมเชยมี 2 รางวัล ได้แก่ ทีมจากโรงเรียนวัดชลธาราสิงเห และทีมจากโรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านมลายูบางกอก)
อย่างไรก็ตามกิจกรรมประกวดร้องเพลงชาติไทยและวงเมโลเดียนจัดขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ ถึงความเป็นมาของธงชาติไทย และส่งเสริมกิจกรรมด้านดนตรีให้กับเยาวชน ได้มีโอกาสร่วมทำกิจกรรมสร้างความสนิทสนม รู้รักสามัคคีไว้วางซึ่งกันและกัน รวมถึงกล่อมเกลาจิตใจให้มีความอ่อนโยน อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม

คุณ ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ ผอ.ภ.9 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า