มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินสายพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนต่อเนื่อง ในโครงการ “จักรยานเพื่อน้องสัญจร” ครั้งที่ 1  ลงพื้นที่มอบจักรยานแก่โรงเรียนในชนบททางภาคเหนือ รวม 9 จังหวัด

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินสายพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนต่อเนื่อง ในโครงการ “จักรยานเพื่อน้องสัญจร” ครั้งที่ 1 ลงพื้นที่มอบจักรยานแก่โรงเรียนในชนบททางภาคเหนือ รวม 9 จังหวัด

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินสายพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนต่อเนื่อง
ในโครงการ “จักรยานเพื่อน้องสัญจร” ครั้งที่ 1
ลงพื้นที่มอบจักรยานแก่โรงเรียนในชนบททางภาคเหนือ รวม 9 จังหวัด

ระหว่างวันที่ 24 – 27 กันยายน 2563 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายพินัย ศรีพนาสณฑ์ ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ พร้อมด้วยนางสาวศุภรัตน์ สมบัติเจริญไทย รักษาการผู้ช่วยหัวหน้าแผนกสังคมสงเคราะห์ และนักสังคมสงเคราะห์ พร้อมทีมงาน กำหนดมอบจักรยาน จำนวน 270 คัน ให้กับโรงเรียนในชนบททางภาคเหนือ ที่มีเยาวชนประสบปัญหาในด้านการเดินทางไปและกลับโรงเรียนด้วยความยากลำบาก ภายใต้โครงการ “จักรยานเพื่อน้องสัญจร” ครั้งที่ 1 รวม 9 จังหวัด โดยคณะมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลงพื้นที่มอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่รวม 7 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา พิจิตร ลำพูน อุตรดิตถ์ และแพร่ นอกจากนี้ยังมีการมอบหมายให้มูลนิธิผู้ประสานงานในพื้นที่เป็นผู้มอบจำนวน 2 จังหวัด ได้แก่ โรงเรียนบ้านสะเกิน โรงเรียนบ้านเชียงของ จังหวัดน่าน โรงเรียนบ้านห้วยโป่ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถใช้จักรยานเดินทางมาโรงเรียนได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กนักเรียนได้ออกกำลังกาย เรียนรู้กฎจราจร เรียนรู้การแบ่งปัน รวมถึงการดูแลรักษาสิ่งของส่วนรวมและใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้อง โดยเมื่อเด็กนักเรียนจบการศึกษา จักรยานจะถูกส่งต่อให้แก่เด็กนักเรียนในรุ่นต่อไป โดยมีมูลนิธิแต่ละจังหวัดเป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี
.
โดยในวันนี้ (26 กันยายน 2563) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยแผนกสังคมสงเคราะห์ มอบจักรยานให้กับโรงเรียนบ้านป่าแฝกใต้ จังหวัดพะเยา และ โรงเรียนบ้านปางเคาะ จังหวัดแพร่ รวม 30 คัน โดยมีผู้แทนจากโรงเรียนต่าง ๆ เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยคณะสมาคมพะเยา และคณะมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี
.
และในวันพรุ่งนี้ (27 กันยายน 2563) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำหนดลงพื้นที่มอบจักรยานจำนวน 30 คัน ให้กับโรงเรียนบ้านห้วยยาง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีผู้แทนโรงเรียน เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยคณะมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี
.
โครงการ “จักรยานเพื่อน้องสัญจร” ครั้งที่ 1 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำหนดมอบให้กับโรงเรียนในชนบทภาคเหนือ และภาคอีสาน รวม 34 โรงเรียน ดำเนินการมอบจักรยาน จำนวน 700 คัน คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 875,000 บาท (แปดแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน)
.
ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung
.
#ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต ##
#แอปพลิเคชันป่อเต็กตึ๊ง1418
#ช่วยจริงอุ่นใจแม้ในนาทีฉุกเฉิน

ขอขอบคุณ
คุณ เปิ้ล ฝ่ายสื่อสารองค์กรมูลนิธิป่อเต็กตึง
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า