ครูบาชื่อดังภาคเหนือ มอบถุงชีพโดยจะแจกให้ครบ 2564ชุด ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19

ครูบาชื่อดังภาคเหนือ มอบถุงชีพโดยจะแจกให้ครบ 2564ชุด ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19

ครูบาชื่อดังภาคเหนือ มอบถุงชีพโดยจะแจกให้ครบ 2564ชุด ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19


พระครูปลัดศภชัย ภทฺเทกเมธี(ครูบาต่อ) มอบถุงยังชีพอีก 400 ชุด ให้ชาวบ้านที่ประสบภัยโควิด-19 ที่วัดพระธาตุศรีสันกำแพง บ้านทุ่งต้อม – บ้านหม้อ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้าน บรรเทาความเดือดร้อน ระบุจะแจกให้ครบ 2564 ชุดหรือมากกว่านั้น
ที่วัดพระธาตุศรีสันกำแพง บ้านทุ่งต้อม – บ้านหม้อ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พระครูปลัดศุภชัย ภทฺเทกเมธี (ครูบาต่อ) ​เจ้าอาวาสวัดแม่ป่าข่า ต.ท่าปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน พร้อมด้วยนายวัยศักดิ์ ใจเทพ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยทราย, นายชาคริต ธิสา รองนายกฯ นายสายเพชร ทาโปปิน สมาชิกสภาฯนายประเวท จินาจันทร์ สมาชิกฯ,นายเอนก อินมูตโต สมาชิกฯ พร้อมคณะฯ กำนัน- ผญบ. ต.ห้วยทราย ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร – อาหารแห้ง – ไข่ไก่ ให้แก่ผู้สูงอายุและผู้ประสบภัยที่ประสบความยากลำบากภายใน ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อใช้ในการดำรงชีวิตในสถานการณ์โควิด -19 จำนวน 400 ชุด
ทั้งนี้ได้มี อสม.จิตอาสา 5 หมู่บ้านในตำบลห้วยทรายมาดำเนินการมาตรการคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิท-19 โดยได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของชาวบ้าน จัดเตรียเจลแอลกอฮอล์ มีการรักษาระยะห่าง ตามาตการป้องกันการแพร่ระบาด อย่างเคร่งครัด
พระครูปลัดศุภชัย ภทฺเทกเมธี (ครูบาต่อ) เจริญพรว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ทำให้เราทุกคนต่างได้รับผลกระทบ และเกิดความเดือดร้อนทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ เงินทอง เครื่องใช้ อาหารการกิน ทำให้คนตกงาน ไม่มีอาชีพ ไม่มีรายได้ ผู้คนเกิดความหิว อดอยาก โดยทางอาตมาซึ่งมีบ้านเกิดบ้านเดิมอยู่หมู่บ้านดอยซิว หมู่ 6 ต.ห้วยทราย มีความสำนึกสงสารชาวบ้านอยากให้การช่วยเหลือสังคม จึงได้ควักทุนทรัพย์ส่วนตัว และบางส่วนที่ได้รับการบริจาคจากพุทธศาสนิกชน
โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทาง พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ที่เป็นประธานหลัก และรวมไปถึงคณะลูกศิษย์ทั้งในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และต่างประเทศที่ร่วมกันบริจาควัตถุปัจจัยต่างๆ และได้นำมาจัดชื้อข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค-บริโภค นำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ห้วยทราย เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้าน บรรเทาความเดือดร้อน ช่วยแบ่งเบาภาระลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว มีอาหารการกินที่เพียงพอ ซึ่งเป็นการ บรรเทาความเดือดร้อนในระดับหนึ่งอีกทางหนึ่งด้วย โดยที่ผ่านมาทางคณะสงฆ์ และอาตมา ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ไปแจกจ่ายชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่หลายแห่งมาแล้วโดยเฉพาะอ.แม่ทา จ.ลำพูนและ ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง ซึ่งอาตมาได้มีความตั้งใจจะมอบถุงยังชีพจำนวน 2,564 ถุง โดยได้มอบไปแล้วบางส่วนที่อ.แม่อาย, อ,บ้านธิ, อ.สันป่าตอง, อ.จอมทองและอำเภอทุ่งหัวช้าง ซึ่งจะได้ดำเนินการมอบถุงยังชีพต่อไปจนครบหรืออาจจะมากกว่าเป้าหมายกำหนด โดยตอนนี้ได้มอบไปแล้วจำนวนสองพันกว่าครัวเรือนแล้ว หากครบกำหนดก็จะยุติการแจกถุงยังชีพดังกล่าว

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า