จังหวัดเชียงรายจัดกิจกรรมตรวจความพร้อมกำลังพลและเครื่องจักรกลสาธารณภัย ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยดินถล่ม จังหวัดเชียงราย ปี 2563

จังหวัดเชียงรายจัดกิจกรรมตรวจความพร้อมกำลังพลและเครื่องจักรกลสาธารณภัย ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยดินถล่ม จังหวัดเชียงราย ปี 2563

จังหวัดเชียงรายจัดกิจกรรมตรวจความพร้อมกำลังพลและเครื่องจักรกลสาธารณภัย ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยดินถล่ม จังหวัดเชียงราย ปี 2563

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นประธานเปิดกิจกรรมตรวจความพร้อมกำลังพลและเครื่องจักรกลสาธารณภัยในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่ม จังหวัดเชียงราย ปี 2563 เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี พลตรี สัฌชาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พันเอก พศิน แสงคำ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ฝ่ายทหาร นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายอรุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย พร้อมทั้ง หัวหน้าส่วนราชการ และหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อเตรียมความพร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่ และเครื่องจักรกลสาธารณภัย ของหน่วยงานทั้งหน่วยงานพลเรือน ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน มูลนิธิองค์กรสาธารณกุศล อาสาสมัครทุกประเภท และภาคประชาชน เพื่อนำไปสู่การบูรณาการการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของทุกภาคส่วนอย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ ประชาชนทุกคนเกิดความปลอดภัย

ภายในกิจกรรมจัดให้มีการสาธิตการใช้อากาศยานไร้คนขับขนาดเล็กฯ หน่วยรายงานสถานภาพความพร้อมของแต่ละหน่วย จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้ขึ้นประจำรถตรวจความพร้อมของกำลังพล เพื่อตรวจความพร้อมกำลังพล เครื่องจักรกลสาธารณภัย ยานพาหนะ และวัสดุอุปกรณ์ของส่วนราชการ หน่วยงาน และภาคีเครือข่ายด้านการป้องกันสาธารณภัยจนครบทุกหน่วย
นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า การลดความเสี่ยงจากสาธารณภัยเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ในการที่จะลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงได้ กิจกรรมการตรวจความพร้อมกำลังพลและเครื่องจักรกลสาธารณภัยฯ ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการลดความเสี่ยง อีกอย่างหนึ่ง เนื่องจากเป็นการระดมสรรพกำลังของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน มูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศล ในจังหวัดเชียงราย เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสาธารณภัยอันเนื่องมาจากอุทกภัย และดินถล่ม ตลอดจนสาธารณภัยอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงราย
“ทรัพยากรที่จะใช้สำหรับการจัดการทรัพยากรด้านสาธารณภัย ทั้งในด้านบุคลากร เครื่องจักรกล ยานพาหนะ เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ ตลอดจนเครือข่ายการติดต่อสื่อสาร เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ มีประสิทธิภาพ สามารถลดความสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนได้อย่างทันท่วงที ต้องมีความพร้อม 100%” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียง กล่าวในท้ายที่สุด
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า