พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลชัย ผบก.น.5 เดินทางเข้ามอบอาหารจากมือถึงใจพี่น้องประชาชน 2 พื้นที่

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลชัย ผบก.น.5 เดินทางเข้ามอบอาหารจากมือถึงใจพี่น้องประชาชน 2 พื้นที่

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลชัย ผบก.น.5 เดินทางเข้ามอบอาหารจากมือถึงใจพี่น้องประชาชน 2 พื้นที่

เมื่อเวลา 16:00 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5 ได้ร่วมเดินทางเข้าพบพี่น้องชาวชุมชนเทพประทาน ถนนพระราม 4 แขวง/เขตคลองเตย กรุงเทพฯ พื้นที่ดูแลของ สน.ท่าเรือ โดยมี พ.ต.อ.ดนุภัทร ขวัญพสุมนต์ ผกก.สน.ท่าเรือ พร้อมด้วย คณะ กต.ตร.สน.ท่าเรือ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ คอยให้การต้อนรับและร่วมแจกอาหาร

เวลา 16:45 น.เดินทางมายัง เคหะพัฒนา 2 แขวง/เขตคลองเตย กรุงเทพฯ พื้นที่ดูแลของ สน.ลุมพินี โดยมี พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี คอยให้การต้อนรับและร่วมแจกอาหาร

จากนโยบายโครงการ “รับอาหารฟรีครับ” ของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เล็งเห็นความสำคัญถึงความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบทำให้ขาดรายได้ และขาดแคลนเรื่องอาหาร ดังนั้นนั้น จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนโดยเร็ว โดยการส่งความสุข มอบความอิ่ม คืนรอยยิ้มให้กับประชาชน ส่งความห่วงใยผ่านอาหารและสิ่งของพร้อมรอยยิ้มจากเจ้าหน้าที่ ให้แก่ประชาชนในชุมชน ดังนั้นกองบัญชาการตำรวจนครบาลโดย ท่าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5 เข้าพื้นที่พบพี่น้องประชาชน และมอบอาหาร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤติในครั้งนี้

และในส่วนของพี่น้องประชาชนที่เดินทางมารับอาหาร จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต ช่วยจัดระเบียบให้พี่น้องประชาชน ปฏิบัติดำเนินการตามหลัก Social distancing อย่างเคร่งครัด โดยจัดให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร ให้มีการวัดไข้และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลก่อนเข้าร่วมกิจกรรม และให้มีการจัดลำดับเข้ารับอาหารอย่างเป็นระเบียบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

จากการสอบถามพี่น้องประชาชนที่เข้ามารับอาหาร และน้ำดื่ม รวมทั้งของบริโภคอย่างอื่นในวันนี้ ต่างรู้สึกดีใจที่มีข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เข้ามาแจกอาหาร ในยามที่ยากลำบาก ไม่คิดว่าตำรวจจะห่วงใยประชาชนมากขนาดนี้ และยังพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบ แบบประหนึ่งคนในครอบครัวรู้สึกอบอุ่น และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกๆท่านในช่วงท้าย

อาหารที่นำมาแจกได้รับการสนับสนุนจาก
☆ พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5
☆ บริษัท เอื้ออมรสุข จำกัด
☆ คุณ คีรี กาญจนพาสน์ (บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า