กองบิน ๔๑ ร่วมเป็นเกียรติในงานครบรอบ ๓๒ ปี การดำเนินงาน ของท่าอากาศยานเชียงใหม่

กองบิน ๔๑ ร่วมเป็นเกียรติในงานครบรอบ ๓๒ ปี การดำเนินงาน ของท่าอากาศยานเชียงใหม่

กองบิน ๔๑ ร่วมเป็นเกียรติในงานครบรอบ ๓๒ ปี การดำเนินงาน ของท่าอากาศยานเชียงใหม่

เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ นาวาอากาศเอก วัฒนา บัวชุม เสนาธิการกองบิน ๔๑ และนาวาอากาศเอก ชาญชัย ตั้งประเสริฐ ในฐานะผู้แทนผู้บังคับการกองบิน ๔๑ ร่วมเป็นเกียรติในงานครบรอบ ๓๒ ปี

การดำเนินงาน ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยมี นายกฤษฎา พุกกะทรัพย์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ผู้แทนต้อนรับ) และ ร.ท.ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ณ อาคารอเนกประสงค์ ท่าอากาศยานเชียงใหม่
ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า

“สนามบินเชียงใหม่” เป็นสนามบินสำคัญทางภาคเหนือของประเทศไทย และนับเป็นศูนย์กลางทางการบินของภูมิภาค โดยมีเที่ยวบินหนาแน่นที่สุดเป็นอันดับ ๔ รองจากสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต แต่เดิมมีชื่อว่าสนามบินสุเทพ ซึ่งนับตั้งแต่เปิดทำการครั้งแรกในปี พ.ศ. ๒๔๗๗ สนามบินแห่งนี้ก็มีอายุมากกว่า ๘๐ ปีแล้ว และในปี ๒๕๕๙ สนามบินเชียงใหม่ก็ได้รับรางวัลการจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานดีเด่นด้านบริการอันดับที่ ๓ ของโลก (จากท่าอากาศยาน ๘๒ แห่งรอบโลกที่เข้าร่วมการจัดอันดับ) ในประเภทท่าอากาศยานที่มีผู้เข้ามาใช้บริการระหว่าง ๕-๑๕ ล้านคน/ปี จากหน่วยงานสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (Airports Council International-ACI)

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า