กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ นายฮิโรชิ มัทสึโมะโตะ จัดกิจกรรมงานเลี้ยงฉลองวันชาติญี่ปุ่น

กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ นายฮิโรชิ มัทสึโมะโตะ จัดกิจกรรมงานเลี้ยงฉลองวันชาติญี่ปุ่น

กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ นายฮิโรชิ มัทสึโมะโตะ จัดกิจกรรมงานเลี้ยงฉลองวันชาติญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 21กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. ณ ห้อง Grand Convention Hall โรงแรมโรงแรม เลอ เมริเดียน เชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรมงานเลี้ยงฉลองวันชาติญี่ปุ่นโดย กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ นายฮิโรชิ มัทสึโมะโตะ เนื่องในวโรกาสที่ สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ แห่งประเทศญี่ปุ่นทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้

ภายในงานเลี้ยงรับรองได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ,นาวาอากาศเอกนาุธ กำเนิดนักตะ ผู้บังคับการกองบิน41 ท่านกงสุลใหญ่แต่ละประเทศ และหัวหน้าส่วนงานราชการต่างๆ พร้อมทั้งแขกผู้มีเกียรติหลากหลายสาขา มาร่วมงาน พร้อมกล่าวสดุดี และดื่มถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระจักรพรรดิแห่งประเทศญี่ปุ่น โดยมี นายฮิโรชิ มัตสึโมโตะ ท่านกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับแขกทุกท่านอย่างอบอุ่น และการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ถือเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ และกงสุลญี่ปุ่น

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาได้มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะของญี่ปุ่น และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ของไทยถือเป็นวาระมหามงคลที่สานความสัมพันธ์ระหว่างไทยและญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทั้งในระดับราชวงศ์และระดับประชาชน
ดังจะเห็นได้จาก การพบปะกันของนาย ABE Shinzo นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นและพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ในงานประชุมผู้นำ G20 และ ASEAN เมื่อปีที่แล้ว และการมาเยือนไทยของนาย MOTEGI Toshimitsu รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ของสองประเทศมากยิ่งขึ้น
รวมถึงการแลกเปลี่ยนระดับประชาชนที่พัฒนาในหลากหลายด้าน เช่น ในปีที่แล้วมีชาวไทยมากกว่าล้านคนไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น และมีชาวญี่ปุ่นมากกว่าหนึ่งล้านหกแสนคนมาท่องเที่ยวประเทศไทย
ซึ่งในคืนนี้ ได้มีตัวแทนจากจังหวัด Fukuoka และ Okinawa มาออกบูธเกี่ยวกับการท่องเที่ยว และตั้งแต่กรกฎาคมปีนี้ กีฬา Olympic จะจัดขึ้นที่ Tokyo ผมจึงหวังว่าจะมีชาวไทยไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกันมากยิ่งขึ้น
สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและญี่ปุ่นในภาคเหนือ จะพบการแลกเปลี่ยนมากมายเช่นกัน
ตั้งแต่ผมมารับตำแหน่งเมื่อพฤษภาคมปีที่แล้วผมได้ไปเยือนทั้งเก้าจังหวัด ในโอกาสนั้นได้เป็นตัวแทนรัฐบาลญี่ปุ่นผ่านโครงการ KUSANONE ให้การสนับสนุน รถดับเพลิง รถกู้ภัย หอพักนักเรียน และอื่นฯ แก่ชุมชนระดับรากหญ้า ซึ่งผมหวังว่าการสนับสนุนเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาสังคมไทยต่อไป

 

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า