คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน เดินทางรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน เดินทางรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด…คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน เดินทางรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น.ที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ประกอบด้วย พลโท จเรศักณิ์ ประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม สมาชิกวุฒิสภา นายวีระศักดิ์ คูครองหิน นายเกียว แก้วสุทอ ดร.รณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล และดร.ตวง อันทะไชย สมาชิกวุฒิสภา เดินทางมารับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ใช้น้ำจากลำน้ำชี ลำน้ำยัง ในการเกษตร การอุปโภค บริโภค และปศุสัตว์ และที่ได้รับผลกระทบจากลำน้ำชี และลำน้ำยัง กรณีน้ำท่วม น้ำท่วมซ้ำซากและจากภาวะน้ำน้อย ภัยแล้ง เป็นต้น โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ
พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ ประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อกล่าวถึง บทบาทหน้าที่ และอำนาจของสมาชิกวุฒิสภาในการปฏิรูปประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ และการติดตามการบังคับใช้กฎหมาย ในประเด็นแผนปฏิบัติราชการของจังหวัดร้อยเอ็ด ที่สอดคล้องกับแผนปฏิรูปประเทศ และยุทธศาสตร์ชาติ ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เป็นอุปสรรคกับการบริหารงานของจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับประชาชนในด้านต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่มีที่อยู่อาศัย ติดกับลำน้ำยัง และลำน้ำชี ที่ได้รับผลกระทบจากลำน้ำชี และลำน้ำยัง กรณีน้ำท่วม น้ำท่วมซ้ำซากและจากภาวะน้ำน้อย ภัยแล้ง และกลุ่มประชาชนที่ใช้น้ำจากลำน้ำชี ลำน้ำยัง ในการเกษตรโดยเฉพาะการทำนาปรัง การอุปโภค บริโภค และปศุสัตว์ และ เป็นต้น เพื่อนำข้อมูลไปมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ต่อไป
นอกจากนี้ คณะทำงานสมาชิกวุฒิสภาอีกคณะฯ ยังได้พบปะกับนักศึกษาจากวิทยาลัยการอาชีพร้อยเอ็ด วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด วิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด และวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด รับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากเยาวชน ในประเด็นต่างๆ

หลังจากได้เดินทางไปยังศาลาประชาคมปรางค์กู่ ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี เพื่อพบปะกับประชาชนกลุ่มผู้นำสตรี และผู้สูงอายุ พร้อมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นในประเด็นต่างๆ รวมถึงโครงการก่อสร้างพุทธมณฑลร้อยเอ็ด นำเสนอโดยสภาวัฒนธรรมอำเภอธวัชบุรี ที่ บริเวณอ่างเก็บน้ำธวัชชัย แลนด์มาร์ก อีกแห่งที่สำคัญของจังหวัดร้อยเอ็ด อีกด้วย
//////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า