5 หน่วยงานร่วมกันดำเนินโครงการขับเคลื่อนนโยบายกัญชาทางการแพทย์เพื่อเศรษฐกิจสุขภาพ​

5 หน่วยงานร่วมกันดำเนินโครงการขับเคลื่อนนโยบายกัญชาทางการแพทย์เพื่อเศรษฐกิจสุขภาพ​

5 หน่วยงานร่วมกันดำเนินโครงการขับเคลื่อนนโยบายกัญชาทางการแพทย์เพื่อเศรษฐกิจสุขภาพ​

หลังรัฐบาลปลดล็อกกัญชา​ หลายหน่วยงานจับมือกันพัฒนากัญชาทางการแพทย์เพื่อใช้บำบัดรักษาผู้ป่วย​ ทำให้​ 2​ บริษัทใหญ่​ จัดพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงการสนับสนุนการลงทุนการผลิตกัญชาทางการแพทย์แก่วิสาหกิจชุมชนซึ่งได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับกรมการแพทย์​แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกขึ้น​ โดยมี​ ม.ร.ว.​จิราคม​ กิติยากร​ เป็นประธานในพิธีลงนาม
โดยนายประยูร​ อัสสกาญจน์​ ประธานกรรมการ​ บริษัท​โกลบอล เซอร์วิส​ เซ็นเตอร์​ จำกัด​ (มหาชน)​ พร้อมด้วย​นางสาว​ ภัทรา​ อัสสกาญจน์​กรรมการผู้จัดการ​ บริษัท​แอสเซ​ท​ เอเจ้นท์​ แอนด์​ แมเนจเม้นท์​ จำกัด​ ลงนาม​ร่วมกับ​ นางสาวพิมพ์นารา​ ทองคำ​ ประธานวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรออร์แกนิค-สปา​ รศ.ดร.​พิพัฒน์​ ​นนทนาธรณ์​ นายกส​าคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย​ และ​ ดร.​ชยันต์​พิสิฐ​ สมานสวน​ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
บันทึกข้อตกลงนี้เป็นไปตามโครงการขับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสรี​ทางการแพทย์​เพื่อเศรษฐกิจสุขภาพ​ ซึ่งเป็นโครงการระยะที่​ 4​ ของการผลิตกัญชาทางการแพทย์​ โดยให้วิสาหกิจชุมชนเป็นผู้ปลูกกัญชา​เพื่อใช้ผลิตน้ำมันกัญชา​ ตำรับเมตตาโอสถ​ และตำรับการุณย์โอสถ​ เพิ่มมูลค่าด้าน เศรษฐกิจสุขภาพและการใช้ในสถานพยาบาล ซึ่งข้อตกลงของการเข้าร่วมโครงการกับกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกมีระยะเวลา 5 ปีตั้งแต่​ พศ. 2564 ถึง 2568 ภายใต้เงื่อนไขผลผลิตจากการปลูกกัญชาต้องส่งมอบให้กับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกเพื่อนำไปผลิตน้ำมันกัญชา
ซึ่งการดำเนินงานตามโครงการนี้จำเป็นต้องมีเงินทุน และบุคลากรในการดูแลพื้นที่โรงปลูกกัญชา ทำให้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้​ โดยบริษัท​โกลบอล เซอร์วิส​ เซ็นเตอร์​ จำกัด​ (มหาชน)​ และบริษัท​ แอสเซ​ท​ เอเจ้นท์​ แอนด์​ แมเนจเม้นท์​ จำกัด​ ให้การสนับสนุนเงินลงทุนในโครงการ​ สำหรับขอบเขตความร่วมมือ​ครั้งนี้​ ทั้ง 5 หน่วยงานจะร่วมกันดำเนินโครงการขับเคลื่อนนโยบายกัญชาทางการแพทย์เพื่อเศรษฐกิจสุขภาพ​ ตามข้อตกลง ในการผลิตกัญชาทางการแพทย์​ อีกทั้งส่งเสริมกิจกรรมความรับผิดชอบสังคม​ต่อวงการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก​ และรักษาด้วยสมุนไพรกัญชงและกัญชา​
คุณประยูร​ และนาวสาวภัทรา​ กล่าวว่า​ บริษัทรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่ได้สนับสนุนเงินทุนในการผลิตกัญชาทางการแพทย์​ ซึ่งเป็นเวชภัณฑ์ในการบำบัดรักษาโร​คหลายโรค​ และได้ช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤติโควิด-19​ รวมไปถึงสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในชุมชน

คุณ ชนะ คำไทรแก้ว
รอง ผอ.ภ.7 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า