ประมงสงขลา ทยอยลงน้ำแข็งที่ท่าโม่เตรียมออกเรือทำการประมงในเย็นวันพรุ่งนี้ หลังพายุผ่านพ้นและคลื่นลดความรุนแรงลง

ประมงสงขลา ทยอยลงน้ำแข็งที่ท่าโม่เตรียมออกเรือทำการประมงในเย็นวันพรุ่งนี้ หลังพายุผ่านพ้นและคลื่นลดความรุนแรงลง

ประมงสงขลา ทยอยลงน้ำแข็งที่ท่าโม่เตรียมออกเรือทำการประมงในเย็นวันพรุ่งนี้ หลังพายุผ่านพ้นและคลื่นลดความรุนแรงลง โดยเติมน้ำมัน เตรียมเครื่องมือทำการประมงลงเรือเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอฟังข่าวอากาศ ในส่วนอุตุฯ ใต้ ระบุ พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนบนเข้าสู่ทะเลอันดามันในวันนี้

วันนี้ (9 ต.ค.63) ที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลา เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่จอดเรียงรายอยู่ที่บริเวณท่าจอดเรือท่าเทียบเรือประมงใหม่ จังหวัดสงขลา เตรียมเรือที่จะออกทำการประมงอีกครั้งหนึ่ง หากคลื่นลมในทะเลลดความรุนแรงลง โดยเรือประมงเข้าคิวทยอยกันลงน้ำแข็งที่บริเวณท่าโม่น้ำแข็ง หลังเตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือในการทำประมงทั้ง อวน ทางมะพร้าว น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำจืดและเสบียงอาหารลงเรือเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมออกเรือทำการประมงในอ่าวไทยในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะต้องรอการประกาศจาก กรมอุตุนิยมวิทยาในคืนวันนี้ก่อนที่จะออกเรือ หากคลื่นลมลดความรุนแรงลงและสามารถนำเรือออกไปทำการประมงได้ เนื่องจากเรือประมงทุกลำต้องจอดเพราะคลื่นลมแรง ที่สำคัญมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นทุกวันในการดูแลลูกเรือประมงที่เป็นแรงงานต่างด้าวหลายสิบชีวิตที่ลงมาทำงานในเรือ
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศฉบับที่ 12 (58/2563) ลงวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 05.00 น. เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก
เนื่องจากพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนบนเข้าสู่ทะเลอันดามันในวันนี้(วันที่ 9 ตุลาคม 2563) โดยมีผลกระทบต่อภาคใต้ฝั่งตะวันออก ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ระมัดระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก
สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่ อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจาก ฝั่งในวันนี้ (9 ตุลาคม 2563) ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่าง ใกล้ชิด
คุณ ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ ผอ.ภ.9 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า