ชมรมคนรักวัดจันทร์ใน พร้อมคณะฯ เดินทางเข้ายื่นหนังสือคัดค้านแต่งตั้งเจ้าอาวาสต่อ พระธรรมสุธี (นรินทร์ นรินฺโท) เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง

ชมรมคนรักวัดจันทร์ใน พร้อมคณะฯ เดินทางเข้ายื่นหนังสือคัดค้านแต่งตั้งเจ้าอาวาสต่อ พระธรรมสุธี (นรินทร์ นรินฺโท) เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง

ชมรมคนรักวัดจันทร์ใน พร้อมคณะฯ เดินทางเข้ายื่นหนังสือคัดค้านแต่งตั้งเจ้าอาวาสต่อ พระธรรมสุธี (นรินทร์ นรินฺโท) เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง

เมื่อเวลา 09:00 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ณ.บริเวณด้านหน้ากุฏิพระธรรมสุธี (นรินทร์ นรินฺโท) เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง ได้มีกลุ่มประชนชนจาก “ชมรมคนรักวัดจันทร์ใน” ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือคัดค้านต่อ พระธรรมสุธี (นรินทร์ นรินฺโท) เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง ในเรื่อง ขอคัดค้านการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน โดยมิชอบ โดยมีใจความดังนี้

กราบเรียน พระธรรมสุธี ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร

เนื่องด้วยทางคณะกรรมการวัดจันทร์ใน และชมรมคนรักวัดจันทร์ใน ได้ทราบข้อมูลมาว่า ทาง พระธรรมสุธี ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร จะมีการแต่งตั้งเจ้าอาวาส “วัดจันทร์ใน” รูปใหม่ ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบมหาเถรสมาคม และหลักพระธรรมวินัย ที่ระบุไว้ว่าการจะแต่ตั้งเจ้าอาวาสแทนรูปเดิม จะต้องพิจารณาจาก รองเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และต้องมีการประชุมสงฆ์ว่าเห็นควรเสนอชื่อพระรูปใดภายในวัด แต่ทางคณะฯทราบมาว่าทางวัดจันทร์ใน ไม่ได้มีการประชุมสงฆ์ และประชุมคณะกรรมการภายในวัด อีกทั้งทางคณะฯ ยังทราบมาว่ามีรายชื่อ พระลูกวัดจันทร์ใน ถูกเสนอชื่อ โดยไม่ได้มีการประชุมของสงฆ์ภายในวัด ทางคณะฯ เห็นว่าพระรูปดังกล่าวที่ถูกเสนอชื่อยังมีคุณสมบัติไม่เหมาะสม เนื่องจากตลอดเวลาที่จำพรรษาอยู่ในวัดจันทร์ใน พระรูปดังกล่าวไม่เอื้อเฟื้อต่อพระธรรมวินัย กฎของมหาเถรสมาคม ระเรียบคำสั่งข้อบังคับ ของมหาเถรสมาคม เช่น บิณฑบาตเกินเวลา ออก จากวัด 08.00 น กลับ เวลา 09.30 น. เป็นประจำทุกวัน เป็นต้น หากทางพระธรรมสุธี ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะ กรุงเทพมหานคร เห็นควรแต่งตั้งพระรูปดังกล่าวมาเป็นเจ้าอาวาส โดยไม่ฟังคำทักท้วงคณะกรรมการวัดจันทร์ใน และชมรมคนรักวัดจันทร์ใน เกรงว่าจะไม่เหมาะสม และอาจจะเกิดการประท้วงเกิดความขัดแย้งภายในวัด ซึ่งจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียกับพุทธศาสนา ทางคณะกรรมการวัดจันทร์ใน และชมรมคนรักวัดจันทร์ใน จึงขอคัดค้านการเสนอแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวในครั้งนี้

ลงชื่อ (นางสาว อรวรรณ เปรมสมาน กรรมการวัดจันทร์ใน และประธานชมรมคนรักวัดจันทร์ใน )
ประธานชมรมคนรักวัดจันทร์ใน ที่อยู่ 3897/6 ตรอกนอกเขต แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. 10120
โทร 095-837-4463

ภายหลังจากที่ พระคุณเจ้า พระธรรมสุธี (นรินทร์ นรินฺโท) เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง ได้รับหนังสือคัดค้าน ก็ได้บอกกล่าวกับทางคณะที่ได้มายื่นหนังสือคัดค้าน ถึงขั้นตอนในการพิจารณาแต่งตั้งว่าในขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งแต่อย่างใด และอยู่ในช่วงระหว่างชุมนุมสงฆ์เพื่อพิจารณาจากคณะมหาเถระสมาคม และคณะสงฆ์ตามลำดับ ถึงคุณสมบัติและความเหมาะสม ของพระที่จะเข้ามาดำรงค์ตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน ทั้งนี้ในการรับหนังสือในวันนี้ทาง พระคุณเจ้า พระธรรมสุธี (นรินทร์ นรินฺโท) เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง จะได้นำไปเพื่อเป็นข้อมูลในการหารือพิจารณาแต่งตั้งต่อไป หากมีการแต่งตั้งจริงทางเจ้าคณะ กทม.ก็เห็นควรว่า พระมหาวีรวงศ์ วีรว์โส เจ้าคณะแขวงบางคอแหลม เขต1 เป็นผู้ที่เหมาะสม แต่จะต้องถาม เจ้าตัวก่อนว่าถ้าหากแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัด วัดจันทร์ในแล้วเจ้าตัว เห็นชอบด้วยหรือไม่ ถ้ามาดูตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน จะต้องสละตำแหน่งเจ้าคณะแขวงบางคอแหลมเขต 1 ด้วย หากเห็นชอบด้วย ทางเจ้าคณะจังหวัดกรุงเทพฯ ก็จะไม่ขัดและเห็นควรเห็นชอบด้วยเช่นกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า