มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ ประจำปี 2563 (ปีหนูทอง) เนื่องในโอกาสเทศกาลวันตรุษจีน !!

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ ประจำปี 2563 (ปีหนูทอง) เนื่องในโอกาสเทศกาลวันตรุษจีน !!

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ ประจำปี 2563 (ปีหนูทอง) เนื่องในโอกาสเทศกาลวันตรุษจีน !!

เมื่อเวลา 23:59 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ณ.มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ ศาลหลวงปู่ไต้ฮงกง ได้มีประชาชนทั้งชาวไทย และชาวไทยเชื้อสายจีน ได้เดินทางมาร่วมในพิธีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ ประจำปี 2563 เนื่องในโอกาสเทศกาลวันตรุษจีน โดยพิธีศักดิ์สิทธิ์นี้ได้จัดขึ้นเป็นประจำในทุกๆปี และในปีนี้ คุณ สัก กอแสงเริอง กรรมการตรวจสอบ พร้อมด้วยคณะกรรมการ คณะผู้บริหาร รวมทั้งศิษยานุศิษย์ และสาธุชนฯ จำนวนมากเข้าร่วมในพิธีฯ

(พิธีเวียนธูป) เนื่องในโอกาสเทศกาลวันตรุษจีน นับว่าเป็นพิธีที่สำคัญอีกหนึ่งพิธี โดยจะจัดขึ้นในวันประสูติของเทพยดาฟ้าดิน หรือที่ประชาชนที่มีเชื้อสายจีนเรียกว่า “ทีกงแซ” ซึ่งเป็นเจ้าแห่งสวรรค์ที่ประชาชนชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีน ให้ความเคารพนับถือมาแต่ครั้งบรรพบุรุษ และเป็นเหมือนการบ่งบอกว่าเทศกาลวันตรุษจีนได้สิ้นสุดลงแล้ว

พิธีการในการเวียนธูป โดยจะมีการเวียนธูปรอบศาลหลวงปู่ไต้ฮงกง 3 รอบ และในระหว่างที่เวียนธูปก็จะตั้งจิตอธิษฐาน พร้อมด้วยระลึกถึงพระคุณเทพยดาฟ้าดิน ขออำนาจของฟ้าดินเป็นที่พึ่ง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือ อย่างเช่น หลวงปู่ไต้ฮงกง จงช่วยดลบันดาลให้ประสบแต่ความโชคดีตลอดทั้งปี พร้อกับสรรเสริญและขอพรจากเทพเจ้า เพื่อทำให้จิตใจเบิกบาน ผ่องแผ้ว อีกทั้งยังถือว่าเป็นการเริ่มต้นวันปีใหม่ของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนอย่างทีความสุข และเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้กำหนดการจัดงานขึ้นเป็นประจำในทุกๆปี โดยจัดให้มีการสักการะ “หลวงปู่ไต้ฮงกง” ร่วมลงชื่อทำบุญ “พะเก่ง” เป็นการลงชื่อเพื่อสวดชัยมงคลคาถา โดยมีพระสงฆ์อนัมนิกาย สวดเพื่อสะเดาะเคราะห์ เสริมโชคลาภ เสริมดวงชะตา พร้อมกันนี้ยังมี สาคูสิริมงคล ให้ประชนชนที่มาร่วมทำบุญสะเดาะเคราะห์และมาเข้าร่วมในพิธีเวียนธูปได้รับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งรับ ฮู้แดง ประทับยันต์หลวงปู่ไต้ฮงกง ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง เพื่อความเป็นสิริมงคล จะได้เฮงๆ ตลอดปีในปีหนูทองนี้

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอขอบคุณ ผู้มีจิตศรัทธาทุกๆท่าน ที่มาร่วมทำบุญในเทศกาลวันตรุษจีนนี้ และขอให้ท่านและครอบครัวประสบแต่ความสุข ความเจริญ สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ตลอดทั้งปี ในปีหนูทองนี้ และปีต่อๆไป

ขอขอบคุณ
คุณ เปิ้ล ฝ่ายสื่อสารองค์กรมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า