ตม.บุกรวบ 18 มงกุฏ หนุ่มชาวเมืองน้ำหอม

ตม.บุกรวบ 18 มงกุฏ หนุ่มชาวเมืองน้ำหอม

ตม.บุกรวบ 18 มงกุฏ หนุ่มชาวเมืองน้ำหอม

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประกัสร์ ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุ
อันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้
เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรีอกลุ่มคนร้ายข้ามซาติทีเข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานที่ตั้งในการกระทำความผิด
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.พร้อม
พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.อาภากร ก่มลสิทธิ รอง ผบก.สส.สตม. และเจ้าหน้าทีตำรวจ กก.2 บก.สส.สตม.
ร่วมแถลงผลการจับกุมคนร้าย โดยมีดังนี้
ผบก.สส.สตม.สั่งการให้เจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม. กวดข้นจับกุมคนต่างด้าวที่แฝงเข้า
อยู่ในประเทศไทยเพื่อใช้เป็นสถานที่ก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ สร้างความเสีย
หายให้กับประชาชนและภาพลักษณ์ของประเทศ โดยเน้นย้ำสถานที่พักอาศัยที่คน
ต่างด้าว พักอาศัย เจ้าของหรือผู้ครอบครองดูแลต้องแจ้ง ต่อสำนักงานตรวจคนเข้า
เมืองภายใน 24 ชั่วโมง ตามมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ซึ่งถือว่าเป็น
เครื่องมือนสำคัญในการควบคุม ป้องกันและปราบปราม กลุ่มอาชญากรที่แฝงเข้ามาในรูปแบบต่างฯ พฤติการณ์ กล่าวคือ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เจ้าพนักงานตำรวจตรวจเข้าเมือง
ชุดจับกุม ได้รับการร้องขอจากผู้เสียหายซึ่งได้รับความเสียหาย จากการถูก นายชาเกล เซลอมอง ( MR.JACOUEL CLEMEN) อายุ 41 ปี สัญชาติฝรั่งเศส หนังสือเดินทางหมายเลข 21cc86297 ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครใต้ ที่ 196/2565 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง”
สืบเนื่องจากผู้เสียหาย (ขอสงวนนาม) ได้รู้จักกับผู้ต้องหา ที่สถานท่องเที่ยวย่านสุขุมวิท จนกระทั่งมีความสนิทสนมและเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผู้ต้องหาแจ้งว่าตนสามารถ นำสินค้าแบรนด์เนมส์ ประเภทกระเป๋า รองเท้า น้ำหอม จากฝรั่งเศสมาจำหน่ายยังประเทศไทยได้ จนกระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อ และร่วมลงทุน กับผู้ตองหารายนี้ จำนวน 2,000,000 บาท ต่อมา ผู้ต้องหาไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้ผู้เสียหายได้ และมีการทวงถามเรื่อยมา ต่อมาผู้เสียหายจึงได้ตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาเคยตีสนิทกับคนไทย และใช้อุบายเช่นนี้ เพื่อให้คนไทยร่วมลงทุนด้วย และไม่เคยมีสินค้าให้กับผู้ร่วมลงทุนเลย
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันสืบสวนหาตัว นายชาเกลฯ เรื่อยมา และได้ตรวจสอบการแจ้งที่พักคนต่างด้าว ซึ่ง กฎหมายกำหนดให้เจ้าของและผู้ครอบครอง สถานที่เป็นผู้แจ้งในระบบสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตามมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จากฐานข้อมูลในระบบตรวจคนเข้าเมือง พบว่าผู้ต้องหาปรากฏตัวอยู่บริเวณสถานที่จับกุม เมื่อได้รับแจ้งดังนั้น เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมวางแผนการ
จับกุม โดยจัดเจ้าหน้าที่ฯ ซุ่มดูอยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมาพบบุคคลต่างด้าวมีรูปพรรณ
ตามหมายจับปรากฏตัวอยู่ หน้าโรงแรมเท็น เอกมัย สวีทบาย แอสพิรา แขวงคลองตัน
เหนือ เขตวัฒนา กทม. เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมือง
สอบถามแล้วทราบชื่อชายคนดั่งกล่าว คือนายชาเกล เซลอมอง ( MR.JACOUEL CLEMEN) อายุ 41 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมแสดงหนังสือเดินทางหมายเลข 21cc86297 ตรวจสอบดูแล้วเป็นบุคคลตามหมายจับข้างต้นซึ่งได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ประเภทการ
อนุญาต ผผ.30 ครบกำหนดการนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรวันที่ 7 ธันวาคม 2565 (การอนุญาตยังไม่สิ้นสุด) จึงได้ทั้งแสดงหมายจับ ให้ผู้ถูกจับตรวจสอบดู ผู้ถูกจับรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับด้งกล่าว และไม่เคยถูกจับตามหมายนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย นายชาเกล เซลอมอง ส่งศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อ
ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบ
ปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาว
ต่างชาติที่มีพฤติกรรม ไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุข และความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพ
ลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด
กรุณาแจ้งมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 หรือทีหมายเลขทรศัพท์ 1178 หรือที www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่าง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า