ตม. ผนึกกำลังจับผู้ร้ายข้ามแดนชาวหมีขาวหนีคดีร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่นกบดานไทย

ตม. ผนึกกำลังจับผู้ร้ายข้ามแดนชาวหมีขาวหนีคดีร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่นกบดานไทย

ตม. ผนึกกำลังจับผู้ร้ายข้ามแดนชาวหมีขาวหนีคดีร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่นกบดานไทย

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด​
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.1 บก.สส. สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญโดยมีรายละเอียดดังนี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม. ร่วมกับ ตม.จว.ชลบุรี, ตม.จว.ตราด และ กก.สส.บก.ตม.3 จับกุม นายอาดริค (นามสมมติ) อายุ 51 ปี สัญชาติรัสเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 564/2565 ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 คดีหมายเลขดำที่ จผ7/2565 คดีหมายเลขแดงที่ จผ7/2565 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“ร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” (ออกหมายจับผู้ร้ายข้ามแดน) นำตัวส่ง พนักงานอัยการ สำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สถานที่จับกุม ภายในบริเวณ ถ.ชายหาดจอมเทียน ซอย 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี
พฤติการณ์จับกุม ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้รับคำร้องขอจากสถานเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซีย ประจำประเทศไทย ให้จับกุมตัวนายอาดริค (นามสมมติ) อายุ 51 ปี สัญชาติรัสเซีย ซึ่งเป็นบุคคลที่ศาลแคว้นเมือง Samara ได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2562 ในความผิดฐาน “ร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ตามประมวลกฎหมายอาญาสหพันธรัฐรัสเซีย มีอัตราโทษจำคุก 8 – 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต หรือโทษประหารชีวิต เพื่อส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดียังสหพันธรัฐรัสเซีย ต่อมาพนักงานอัยการ สำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขอออกหมายจับนายอาดริค (นามสมมติ) และศาลอาญาได้ออกหมายจับนายอาดริค (นามสมมติ) ในความผิดฐาน “ร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” (ออกหมายจับผู้ร้ายข้ามแดน) ตามคำร้องขอแล้ว
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้สั่งการให้ บก.สส.สตม. สืบสวนติดตามจับกุมตัวนายอาดริค (นามสมมติ) ตามหมายจับของศาลอาญาดังกล่าว ผบก.สส.สตม. จึงได้สั่งการให้ กก.1 บก.สส.สตม. สืบสวนติดตามจับกุมนายอาดริค จากการสืบสวนของ กก.1 บก.สส.สตม. พบข้อมูลว่านายอาดริค ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 เคยพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จว.ชลบุรี และ จว.ตราด จึงได้ประสานงานกับ ตม.จว.ชลบุรี, ตม.จว.ตราด และ กก.สส.บก.ตม. 3 สืบสวนหาตัวนายอาดริค จนทราบเป็นที่แน่ชัดว่านายอาดริค พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี จึงได้ร่วมกันติดตามหาตัวนายอาคริด จนกระทั่งได้พบตัวนายอาคริด ภายในบริเวณ ถ.ชายหาดจอมเทียน ซอย 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี จึงได้แสดงหมายจับพร้อมจับกุมนำตัวส่งพนักงานอัยการ สำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า