สน.เทียนทะเล รวบ 2 ผัวเมียตระเวนลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ด้วยโครงการ Smart Safety Zone 4.0

สน.เทียนทะเล รวบ 2 ผัวเมียตระเวนลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ด้วยโครงการ Smart Safety Zone 4.0

สน.เทียนทะเล รวบ 2 ผัวเมียตระเวนลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ด้วยโครงการ Smart Safety Zone 4.0

จากนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ในโครงการ
Smart Safety Zone 4.0 เพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนและการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยใช้ระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้บริหารควบคุม และดูแลโครงการ มอบหมายโครงการฯ มายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.รับนโยบาย และมอบนโยบายมายัง กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 โดยมี พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 รับนโยบาย และมอบต่อนโยบายมายังสถานีตำรวจในสังกัด บก.น.9 ทุกสถานี
โดย พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล เผยว่า เมื่อเวลา 06:00 น.วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2565 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เทียนทะเล โดยมี พ.ต.ท.นพดล ปิ่นพงศ์พันธ์ รองผกก.สส.สน.เทียนทะเล, พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สสฯ, ร.ต.อ บันเจิด สมบูรณ์, ร.ต.อ พายัพ สุคนธสาร รอง สว.สสฯ, ร.ต.ท.ชานนท์ กันสุทา, ร.ต.ต.อดุลย์ ตุลย์วัฒนางกูร, ร.ต.ต.สุภัทรพล แมดคำ, ร.ต.ต.นครินทร์ สวยแสง รอง สว.(สสฯ), ด.ต.มงคลรัตน์ นามชาลี, ด.ต.ชวัลวิทย์
วิวัฒน์บวรกุล, จ.ส.ต.สมชาย ช่วยจำนงค์, จ.ส.ต.ฤทธิชัย สุวรรณคีรี, ส.ต.อ.จุฑาวัฒน์ พิกุลทอง ผบ.หมู่ สส.สน.เทียนทะเล เข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีคดีลักทรัพย์ ” ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลาง โดยยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ” ณ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ (ห้องที่ 4) ถนนประชาอุทิศ 75 อาคารเลขที่ 620/6 ซอยประชาอุทิศ 75 แยก 1 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
โดยได้เข้าจับกุม นาย คมศักดิ์ โชคเสริมวิทย์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 515/154 ตรอกวัดจันทร์ใน แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ( ผู้ต้องหาที่ 1 ) ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 364/2565 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2565) ในความเรื่องนี้ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ของ สน.เทียนทะเล
และ น.ส.บุรัสกร ฉัตรเศรษฐกูล อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 639 ซ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน 18 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ( ผู้ต้องหาที่ 2 ) ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 363/2565 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2565) ในความเรื่องนี้ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ของ สน.เทียนทะเล
พฤติการณ์ ในการจับกุมครั้งนี้ ก่อนวันเวลาจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนเครือข่ายลักรถจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.เทียนทะเล กรณี นายพรสิทธิ์ หลักหมื่น ผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน 2กส-1721 กรุงเทพมหานคร ได้หายไป เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถหน้าอาคาร 31 หมู่บ้านเอื้ออาทร ซ.เทียนทะเล 28
ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 01.08 น. (เวลาตามปรากฎในกล้องวงจรปิดเร็วกว่าเวลาจริง 20 นาที) และ นายปิยพัชร์ มะโนทน ผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำ-ขาว หมายเลขทะเบียน ขฉก-34 เพชรบูรณ์ ได้หายไป เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถหน้าอาคาร 12 หมู่บ้านเอื้ออาทร
ซ.เทียนทะเล 28 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ ๐๓.๑๖ น. (เวลาตามปรากฎในกล้องวงจรปิดเร็วกว่าเวลาจริง 20 นาที) ตามลำดับ จึงได้สืบสวนขยายผลทราบว่า นายคมศักดิ์ โชคเสริมวิทย์ (ทราบชื่อ-นามสกุลภายหลัง) ผู้ต้องหาที่ 1 และ ภรรยา (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ปรากฎตามภาพถ่าย) ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นผู้ร่วมกระทำความผิด จึงได้รายงานสืบสวนและขออนุมัติดำเนินคดีต่อ ผกก.สน.เทียนทะเล และได้รับอนุมัติ พร้อมมอบหมายให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบสวน และ ยื่นคำร้องขอหมายจับโดยด่วน ซึ่งปรากฎรายละเอียดตาม รายงานการสืบสวนคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ และอนุมัติดำเนินคดี ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอออกหมายจับ และ ศาลอาญาธนบุรีได้ออกหมายจับ ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 ตามหมายจับที่ 363-364/2565 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2565
ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่าได้พบตัว ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 พักอาศัยอยู่ที่ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ (ห้องที่ 4) นับจาก ถนนประชาอุทิศ 75 อาคารเลขที่ 620/6 ซอยประชาอุทิศ 75แยก 1 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงได้สืบสวนและทราบว่าผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 หลบซ่อนตัวอยู่ที่ห้องพักดังกล่าวจริง จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายค้น ต่อศาลอาญาธนบุรี ที่ ค.355/2565 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2565 เพื่อขอเข้าทำการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว และ เพื่อพบและยึดสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิด หรือได้มาโดยผิดกฎหมาย หรือได้ใช้ หรือได้ตั้งใจจะใช้ในการกระทำผิด จึงได้นำหมายค้นทำการตรวจค้นที่ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ (ห้องที่ 4) นับจาก ถนนประชาอุทิศ 75 อาคารเลขที่ 620/6 ซอยประชาอุทิศ 75 แยก 1 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เดินทางไปถึงบริเวณห้องพักดังกล่าว พบ นายคมศักดิ์ โชคเสริมวิทย์ ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.บุรัสกร ฉัตรเศรษฐกูล (ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) ผู้ต้องหาที่ 2 อยู่ที่ห้องพักดังกล่าว จึงได้แสดงหมายค้น
แจ้งวัตถุประสงค์ในการตรวจค้นให้ทราบ และ ยินยอมให้ทำการตรวจค้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจ จึงได้เริ่มทำการตรวจค้น ในระหว่างนั้นผู้ต้องหาที่ 1 ได้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้นปรากฎว่าพบ 1. เสื้อยืดสีดำ สกรีนลายตุ๊กตาหมี จำนวน 1 ตัว ,
2.กางเกงสีดำ ลายคาดเส้นสีขาว 3 ขีด บริเวณด้านข้างขาซ้ายและขวา จำนวน 1 ตัว , 3. หมวกนิรภัย แบบครึ่งใบสีดำ จำนวน 1 ใบ , 4. รองเท้าแตะ แบบสอดพื้นสีดำ คาดขาว จำนวน 1 คู่ , 5. อุปกรณ์เครื่องมือประกอบการกระทำผิด ซึ่งเป็นชุด และ อุปกรณ์เครื่องมือ ที่ นายคมศักดิ์ โชคเสริมวิทย์ ผู้ต้องหาที่ 1 สวมใส่/ใช้ขณะก่อเหตุ
ลักทรัพย์ฯ และ ตรวจพบ 1. เสื้อคลุมแขนยาว แบบมีฮู้ด สีขาว จำนวน 1 ตัว , 2. เสื้อยืด แขนสั้น สีเขียว จำนวน 1 ตัว , 3. รองเท้าแตะ สีดำ จำนวน 1 คู่ , 4. กางเกงขาวสั้น สีดำ จำนวน 1 ตัว และ 5. ที่รัดผม สีครีม จำนวน 1 อัน ที่ น.ส.บุรัสกร ฉัตรเศรษฐกูล ผู้ต้องหาที่ 2 สวมใส่ในขณะร่วมก่อเหตุลักทรัพย์ฯ ส่วน รถจักรยานยยนต์ยามาฮ่า
รุ่นนูโว เอ็มเอ๊กซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ดังกล่าวข้างต้น จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ซึ่งปรากฎรายละเอียดตาม บัญชีของกลางประกอบการตรวจค้น/จับกุม/ตรวจยึดของกลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบว่าผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 มีตำหนิรูปพรรณตรงกับบุคคลตามหมายจับและพบสิ่งของที่ใช้ประกอบการกระทำผิดจริง จึงแสดงหมายจับ ศาลอาญาธนบุรีที่ 363-364/2565 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมอมหน้าหรือกระทำด้วยประการใดเพื่อไม่ให้เห็นหน้าหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร” ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 ยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับจริง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงให้ดู และ แจ้งว่ายังไม่ถูกจับกุมแต่อย่างใด ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 ได้ดูและอ่านข้อความตามหมายค้นและหมายจับ จนเป็นที่เข้าใจแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งว่าต้องถูกจับกุม พร้อมทั้งแจ้ง
ข้อกล่าวหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 ทราบ และได้ตรวจยึดทรัพย์สินดังกล่าว โดยไม่มีผู้ใดบังคับขู่เข็ญ หรือขู่ว่าจะทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้นำผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 พร้อมบันทึกจับกุม , บันทึกตรวจยึดของกลาง พร้อมของกลางที่ตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการสืบสวนขยายผลและสามารถดำเนินตรวจยึดได้จำนวน 4 คัน โดยมีรายละเอียดดังนี้ วันเวลาตรวจยึด วันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 15.00 น.
1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น มีโอ เอ็มเอ๊กซ์ สีขาว,แดง หมายเลขทะเบียน ฬธก 694 กรุงเทพมหานคร ซึ่งนายคมศักดิ์ โชคเสริมวิทย์ ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.บุรัสกร ฉัตรเศรษฐกูล ผู้ต้องหาที่ 2 ได้ทำการร่วมกันลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจาก ลานจอดรถของบ้านเลขที่ 20/131 ถนนพระรามที่ 2 ซอย 42 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เมื่อระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายน 2565 ระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 06.00 น.
2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน 2กส-1721 กรุงเทพมหานคร ซึ่งนายคมศักดิ์ โชคเสริมวิทย์ ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.บุรัสกร ฉัตรเศรษฐกูล ผู้ต้องหาที่ 2 ได้ทำการร่วมกันลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจาก บริเวณลานจอดรถหน้าอาคาร 31 หมู่บ้านเอื้ออาทร ซ.เทียนทะเล 28 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 01.08 น. (เวลาตามปรากฎในกล้องวงจรปิดเร็วกว่าเวลาจริง 20 นาที) หลังจากนั้น
3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำ-ชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน ขพฉ 419 จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งนายคมศักดิ์ โชคเสริมวิทย์ ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.บุรัสกร ฉัตรเศรษฐกูล ผู้ต้องหาที่ 2 ได้ทำการร่วมกันลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจาก บริเวณลานจอดรถภายในซอยสาธุประดิษฐ์ 15 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 01.00
4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำ-แดง-ขาว หมายเลขทะเบียน ขฉก 34 จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งนายคมศักดิ์ โชคเสริมวิทย์ ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.บุรัสกร ฉัตรเศรษฐกูล ผู้ต้องหาที่ 2 ได้ทำการร่วมกันลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจาก บริเวณบริเวณลานจอดรถหน้าอาคาร 12 หมู่บ้านเอื้ออาทร ซ.เทียนทะเล 28 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ ๐๓.๑๖ น. (เวลาตามปรากฎในกล้องวงจรปิดเร็วกว่าเวลาจริง 20 นาที)
5.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นมีโอ แดง หมายเลขทะเบียน กธว 574 จังหวัดยโสธร ซึ่ง นายเดชาวัต ชุมมาก โดยอ้างว่าได้ซื้อมาจากพ่อ ออนไลน์ในเฟสบุ๊ค ในราคา 12,500 บาท แต่ไม่มีหลักฐานการได้มาโดยชอบด้วยกฎหมาย จากการตรวจสอบข้อมูลยานพาหนะ กรมการขนส่งทางบกพบว่า นางเสน มาลิบุตร เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ จึงได้ตรวจยึดไว้และแจ้งให้นายเดชาวัต ชุมมาก นำหลักฐานการวื้อขายมาให้ตรวจสอบโดยด่วน
นับว่าเป็นอีกหนึ่งคดี ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เทียนทะเล สามารถติดตามคนร้าย จนกระทั่งไปสู่การจับกุมอย่างอย่างเฉียบพลัน ด้วยโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ที่มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อการป้องกันอาชญากรรม และสร้างความผาสุขให้พี่น้องประชาชน สืบไป

ขอขอบคุณ

☆ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์
ผกก.สน.เทียนทะเล

☆ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล /ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า