จับตัวได้แล้ว คดีฉ้อโกง 12 ล้านบาท ท้าวแชร์ บ้าน ก.ไก่ อินเทรน

จับตัวได้แล้ว คดีฉ้อโกง 12 ล้านบาท ท้าวแชร์ บ้าน ก.ไก่ อินเทรน

จับตัวได้แล้ว คดีฉ้อโกง 12 ล้านบาท ท้าวแชร์ บ้าน ก.ไก่ อินเทรน

กรณีเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา ว่า เมื่อประมาณเดือน เมษายน 2564 ได้เห็นโพสต์เกี่ยวกับการลงทุนแชร์ ซึ่งโพสต์โดย น.ส.พัชราภรณ์ กรดแก้ว หรือผู้ใช้ Facebook ชื่อ “ก.ไก่ อินเทรน” โพสต์สลิปการโอนเงินให้ผู้ลงทุน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่า ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจริงและไม่ถูกหลอก จึงตัดสินใจไปลงทุนแชร์กับ น.ส.พัชราภรณ์ กรดแก้ว นั้น
ต่อมาเมื่อ น.ส.พัชราภรณ์ กรดแก้ว ได้ประกาศไว้ในกลุ่มแชทเมสเซนเจอร์ ชื่อ “บ้านแชร์ ก.ไก่ หรือที่กลุ่มนักลงทุนดังกล่าวเรียกว่า บ้านใหญ่ ว่า หากใครลงทุนแชร์มีมูลค่ามากกว่า 500,000 บาท จะมีสิทธิ์ได้เข้ากลุ่มลงทุนบ้านออมเงิน ชื่อกลุ่มว่า “บ้านออมเงิน ก.ไก่” ซึ่งผู้เสียหายลงทุนมากกว่า 500,000 บาท จึงได้เข้าไปในกลุ่ม “บ้านออมเงิน ก.ไก่” โดยทาง น.ส.พัชราภรณ์ กรดแก้ว จะเปิดวงแชร์และการออมเงินประเภทต่าง ๆ อยู่เรื่อย ๆ
จนกระทั่งวันที่ 30 กันยายน 2564 เวลาเช้า ทางแอดมินและเลขาของกลุ่มบ้านแชร์ ก.ไก่ นั้น ได้มาโพสต์ บอกในกลุ่มบ้าน ยังไม่ต้องโอน ขอให้ทุกคนหยุดการโอนเงินไปที่ท้าวแชร์ เพราะตอนนี้ แอดมินติดต่อไปที่ท้าวแชร์ไม่ได้ เนื่องจากปกติทุกเช้าแอดมินจะต้องเช็คยอดในการทำรายการกับทางท้าวแชร์หรือ น.ส.พัชราภรณ์ กรดแก้ว เมื่อผู้เสียหายทราบเช่นนั้นจึงแน่ใจแล้วว่าถูกหลอก และได้รับความเสียหายต่อเงินที่ลงทุนไปแน่นอนแล้ว จึงมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย
คดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 และ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.พังงา ให้เร่งรัด สืบสวน สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว
จากการสืบสวนของ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ภ.จว.พังงา และ สภ.พังงา นำโดย พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาส ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รอง ผกก.ฯ, พ.ต.ท.ฤทธิไกร เหมทานนท์ สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.8 กับพวก ได้ทำการสืบสวนผู้ต้องหาตามหมายจับ
ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สืบทราบว่า น.ส.พัชราภรณ์ กรดแก้ว หรือไก่ ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดพังงา ที่ จ 179/2564 ลง 5 ตุลาคม 2564 ในความผิดอาญาฐาน “ฉ้อโกง ประชาชน และ พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2537” จากการสืบสวนทราบว่า น.ส.พัชราภรณ์ฯ ได้หลบหนีไปอาศัยเช่าอยู่ห้องพักเลขที่ 202 โรงแรมบีลอฟท์โฮเทล ม.2 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้ไปตรวจที่บ้านเลขที่ดังกล่าว พบตัว น.ส.พัชราภรณ์ฯ จึงได้แสดงหมายจับ และจับกุมตัว น.ส.พัชราภรณ์ฯ ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว
โดยในชั้นจับกุม น.ส.พัชราภรณ์ฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ให้การยอมรับว่าตนเอง เป็นเจ้าของท้าวแชร์ บ้าน ก.ไก่ จริง และประกอบธุรกิจเกี่ยวกับจัดตั้งวงแชร์มาประมาณ 3-4 ปี และมีวงแชร์กว่า 20 วงแชร์ มีผู้เสียหายมาเล่นแชร์กว่า 30 ราย โดยในช่วงหลัง น.ส.พัชราภรณ์ กรดแก้ว หรือ ไก่ ได้ถูกลูกค้าโกงแชร์ไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ขาดสภาพคล่องในการจ่ายเงินให้ลูกค้า จึงเป็นเหตุให้กระทำความผิดในคดีดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน อาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 8 และ ศปอส.ภ.8 ดำเนินการสืบสวนสอบสวน.

คุณ ไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์
ผอ.ภ.8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า