ผู้การสืบภาค 5 ลุยจับพระวัดชื่อดัง หลังเดินเร่ขายแบงค์ดอลล่าปลอม ทำการสึกพ้นเพศบรรพชิตนำตัวดำเนินคดี

ผู้การสืบภาค 5 ลุยจับพระวัดชื่อดัง หลังเดินเร่ขายแบงค์ดอลล่าปลอม ทำการสึกพ้นเพศบรรพชิตนำตัวดำเนินคดี

ผู้การสืบภาค 5 ลุยจับพระวัดชื่อดัง หลังเดินเร่ขายแบงค์ดอลล่าปลอม ทำการสึกพ้นเพศบรรพชิตนำตัวดำเนินคดี

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วชิรศักดิ์ ศรีประสม ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัวนายสมพร หรือพระสมพร (ปิดนามสกุล) อายุ 45 ปี อยู่ ม.1 ต.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ สังกัดวัดดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางธนบัตรต่างประเทศ สกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐปลอม มูลค่า ใบละ 100 ดอลล่าร์ จำนวน 194 ใบธนบัตรต่างประเทศ สกุลเงินจ๊าด มูลค่า ใบละ 5,000 จ๊าด จำนวน 7 ใบธนบัตรต่างประเทศ สกุลเงินจ๊าด มูลค่า ใบละ 10,000 จ๊าด จำนวน 4 ใบนำตัวดำเนินดคีข้อหา”มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรรัฐบาลต่างประเทศ อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม”

การจับกุมครั้งนี้ทางชุดสืบสวนภาค5 ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มบุคคลได้ตระเวนขายธนบัตรเงินตราต่างประเทศ โดยใช้ยานพาหนะรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโลเลต รุ่นแคปติวา สีบรอนเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งจะมีพระสงฆ์นั่งมาแล้วพระ จะลงนำเงินสกุลดอลล่า ปลอมเดินแลกเป็นเงินไทย ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามดูพฤติกรรมจนมาถึงที่บริเวณ ถนนสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก็พบคนขับรถเนชายนั่งอยู่ในรถ ละพบพระสมพร นราอุดมศรี ยืนอยู่ข้างรถ จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้นก็พบเงินปลอมจำนวนมากในย่าม จากการตรวจสอบธนบัตรที่ตรวจพบ พบว่าเป็นธนบัตรต่างประเทศสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐ มูลค่าใบละ 100 ดอลล่าร์ จำนวน 194 ใบ และธนบัตรต่างประเทศสกุลเงินจ๊าด จำนวนรวม 11 ใบ โดยธนบัตรสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐมีหมายเลขบนธนบัตรจำนวนหลายใบซ้ำกัน และจากการประสานเบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำเชียงใหม่(Secret Service America)ก็พบว่าธนบัตรสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐทั้งหมดเป็นธนบัตรปลอม จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และจับกุมตัวพระสมพร ไว้ก่อนนำตัวไปให้เจ้าคณะตำบล ทำการสึกออกจากการเป็นพระ

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหารับเงินปลอมมาจากคนรู้จักในพื้นที่อ.แม่สาย โดยคิดอัตราเงินคอลล่าปลอมที่รับมาในราคาถูก แล้วก็จะนำเงินมาเดินสายแลกตามร้านค้าต่างๆเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินไทย ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลแก๊งปลอมดอลล่าปลอมนี้มาดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

คุณ มนู พุทธิมูล
ผอ.ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า