มากไปแล้วโจรกระจอก !! แอบลอบยิงสำนักงานผู้สื่อข่าวไทยรัฐ กลางเมืองหล่มสัก เพชรบูรณ์

มากไปแล้วโจรกระจอก !! แอบลอบยิงสำนักงานผู้สื่อข่าวไทยรัฐ กลางเมืองหล่มสัก เพชรบูรณ์

มากไปแล้วโจรกระจอก !! แอบลอบยิงสำนักงานผู้สื่อข่าวไทยรัฐ กลางเมืองหล่มสัก เพชรบูรณ์

เมื่อเวลา 12:00 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2564 มีรายงานข่าวด่วนจากกลุ่มข่าวส่วนกลางเมืองเพชรบูรณ์ ในกรณีที่มีเหตุคนร้าย ได้ยิงปืนเข้าไปยังภายในอาคารพานิชย์ 2 คูหา ณ บ้านเลขที่ 26/9-10 อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานข่าว ของทาง น.ส.พ.ไทยรัฐประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายกำธร โจมจตุรงค์ ผู้สื่อข่าวของทาง น.ส.พ.ไทยรัฐ พำนักพักอาศัยอยู่ด้วย ทั้งนี้จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบร่องรอยกระสุน ที่ได้ยิงทะลุประตูเหล็กม้วน เป็นรูจำนวน 2 รู และอีกทั้งภายในสำนักงานซึ่งมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ภายใน ได้รับความเสียหายตรงบริเวณถังน้ำมัน

จากการสอบถาม นายกำธร โจมจตุรงค์ ผู้สื่อข่าว น.ส.พ.ไทยรัฐ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เหตุดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยคาดว่าคนร้ายได้ยิงปืนเพื่อข่มขู่คุกคามให้เกิดความเกรงกลัว ซึ่งนายกำธร โจมจตุรงค์ฯกล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวยืนยันว่า ตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะกับใคร และไม่เคยมีคู่กรณีโดยตรงกับใครแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นไปได้จากสาเหตุโดยเนื่องจากการนำเสนอข่าวแบบตรงไปตรงมาของตน จึงอาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจสำหรับใครบางคนที่อาจได้รับผลกระทบจากการนำเสนอข่าวของตน จนอาจจะเป็นสาเหตุที่เกิดเหตุขึ้นในครั้งนี้

จากนั้น พ.ต.อ.สุรวิชญ์ ชัยสิทธิ์ ผกก.สภ.หล่มสัก ที่ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเองพร้อมด้วยพ.ต.ท.หญิง กฤตยา เกตุสุวรรณ์ สารวัตรกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบูรณ์ ร.ต.ท.รัฐศานต์ เพชรหมู่ พนักงานสอบสวนสภ.หล่มสัก ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานวิถีกระสุนปืน เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ โดยในเบื้องต้นดูจากวิถีกระสุนน่าจะยิงมาจากรถยนต์ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจเหิมเกริมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสถานที่ที่คนร้ายได้ก่อเหตุนั้นตั้งอยู่กลางชุมชนเมือง ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสักเขตตลาดสดชั้นใน ซึ่งเบื้องต้นได้ประชุมสั่งการกำชับให้ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนปราบปรามให้ออกติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้วเนื่องจากพฤติกรรมก่อเหตุอุกอาจกลางเมืองโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง กล้าก่อเหตุร้ายในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก โดยจะเริ่มจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ และเส้นทางเข้ามาก่อเหตุและเส้นทางหลบหนีของมือปืนรายนี้ และมั่นใจว่าจะต้องจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นการกระทำก่อเหตุร้ายที่อุกอาจ กลางเมืองหล่มสัก อีกทั้งยังเข้าข่ายข่มขู่คุกคามสื่อมวลชนอีกด้วย เนื่องจากเจ้าของสำนักงานและบ้านพักเกิดเหตุเป็นสื่อมวลชนสังกัดสำนักข่าวส่วนกลางในพื้นที่

ทางด้าน นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจากได้รับรายงานเหตุการณ์นี้แล้ว ได้เร่งประสานไปยัง พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ตร.ภ.จ.เพชรบูรณ์ โดยให้กำชับไปยัง จนท.ตร.ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ให้เร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายโดยเร็วที่สุด เนื่องจากถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่ข่มขู่คุกคามการทำงานของสื่อมวลชนส่วนกลางในพื้นที่ และยังได้สั่งการไปยัง นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นอภ.หล่มสัก ลงตรวจสอบตึกแถวที่เกิดเหตุและเยี่ยมให้กำลังใจ นายกำธร โจมจตุรงค์ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ถูกคนร้ายยิงใส่สำนักงานในครั้งนี้

“บ้านเมืองมีขื่อมีแป”
ผมจะไม่ยอมให้ใครมาทำการใดๆที่ผิดกฏหมายและสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอันขาด นายกฤษณ์ คงเมือง (กล่าว)

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า