“บิ๊กแซ๊ค” ผบช.ภ.1 แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลางยาบ้า 3 ล้านกว่าเม็ด,ไอซ์,รถยนต์

“บิ๊กแซ๊ค” ผบช.ภ.1 แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลางยาบ้า 3 ล้านกว่าเม็ด,ไอซ์,รถยนต์

“บิ๊กแซ๊ค” ผบช.ภ.1 แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลางยาบ้า 3 ล้านกว่าเม็ด,ไอซ์,รถยนต์

วันอังคารที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น.

ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับการป้องกันปราบปราม และแก้ไขปัญหา
ยาเสพติด ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขและปราบปราม โดยถือเป็นวาระสำคัญแห่งชาติ โดยมุ่งเน้นเรื่องการสืบสวนขยายผล ทำลายเครือข่ายการค้าผู้ค้ายาเสพติดในทุกระดับ ตัดวงจรทางการเงิน ตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ค้ายาเสพติด มิให้นำเงินมาเป็นทุนในการค้า หรือขยายธุรกิจผิดกฎหมายต่างๆ และส่งเสริมให้มีการทำงานเชิงบูรนาการ เพื่อการบังคับใช้กฎหมายของ
ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ ทำงานร่วมกันสู่การขับเคลื่อนการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้ทุกหน่วยปราบปรามอย่างเข้มข้น จริงจัง ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ชาติ นั้น

ตำรวจภูธรภาค 1 ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจ ภูธรภาค 1, พลตำรวจตรี สุภธีร์ บุญครอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้กำหนดให้ ตำรวจภูธรนนทบุรี นำโดย พลตำรวจตรี ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจ ภูธรจังหวัดนนทบุรี, พันตำรวจเอก โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจ ภูธรจังหวัดนนทบุรี พร้อมข้าราชการตำรวจสังกัด และสนธิกำลังจากเจ้าพนักงาน ปปส.ภ.1 สืบสวนจับกุมและ
ขยายผลเครือข่ายจับกุม ผู้ร่วมกระทำความผิดให้เป็นไปตามเป้าหมายตามนโยบาย นั้นสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 21.45 น. เจ้าพนักงาน
ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นาย ธาราดร หรือ ปอม ใหญ่น้อย พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 116/36 หมู่บ้านอินฟินิตี้ ม.7
ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีพฤติการณ์ในการจำหน่ายยาบ้า จึงเดินทางไปตรวจสอบและซุ่มเฝ้าสังเกตุการอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าวและใกล้เคียง ต่อมา นายธาราดร หรือปอม ขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีดำ เข้ามาจอดที่หน้าบ้าน จึงได้แสดงตัว และทำการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 30,000 เม็ด และพบยาไอซ์ จำนวน 1 กก. วางอยู่ที่พื้นวางเท้าด้านซ้ายฝั่งผู้โดยสาร จึงได้ทำการจับกุมตัว ส่งพงส.สภ.บางบัวทอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย.2564 เวลาประมาณ 05.00 น. ได้สืบสวนขยายผลและได้รับแจ้งจากสายลับ สามารถสั่งซื้อยาบ้าจากนายณัฐการต์ หรือ บาส ได้ จากนั้นได้ให้สายลับติดต่อสั่งซื้อยาบ้า จำนวน 50 ลูก หรือ 100,000 เม็ด และนัดหมายส่งยาบ้ากันบริเวณด่านชั่งน้ำหนัก คลองหลวง จว.ปทุมธานี ต่อมาพบนายณัฐการต์ หรือ บาส เอมสมุทร์ และ นายพรเทพ หรือบอม ถาดทอง ได้ขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผพ 554 กรุงเทพฯ มาส่งยาบ้าตามที่นัดไว้ จึงจับกุมตัวไว้ได้ นายณัฐการต์ หรือบาส ขยายผลไปตรวจยึดยาบ้าที่เก็บซุกซ่อน
อยู่ในรถกระบะตู้ทึบ ซึ่งจอดอยู่ที่บ้านของนาย เอกราช หรือ ต้อง หอมนาน พบยาบ้า บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน 17 กระสอบ หรือ 3,400,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
และได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายณัฐการต์ หรือบาส เอมสมุทร์ นายพรเทพ หรือบอม ถาดทอง และ นายเอกราช หรือ ต้อง หอมนาน ส่ง พงส.คลองห้า ภ.จว.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ของกลาง ยาบ้าทั้งหมด จำนวน 3,500,000 เม็ด, รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ทะเบียน ผพ 554 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน, รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ทะเบียน 2 ฒง 699 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามจำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

อนึ่งการปฏิบัติการจับกุมในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามมาตรการเชิงรุก สนธิกำลัง และบูรณาการเพื่อการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ขยายผลการจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องและยึดทรัพย์สินเพื่อทำลายเครือข่าย และโครงสร้างการค้ายาเสพติดรายสำคัญ
ในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดของประเทศ ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี จะดำเนินการขับเคลื่อนตามมาตรการเชิงรุก
อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมบูรณาการกำลังจากทุกภาคส่วน เพื่อให้ประชาชนและสังคมโดยรวม
มีความสงบสุข

ภาพข่าว #กัณฑ์อเนก Cop Hero Thailand Magazine : รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า