กองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานผลการจับกุมผู้ต้องหา “ลักลอบเล่นการพนัน”

กองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานผลการจับกุมผู้ต้องหา “ลักลอบเล่นการพนัน”

กองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานผลการจับกุมผู้ต้องหา “ลักลอบเล่นการพนัน”

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มีคำสั่งเข้มงวดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราป้องกันและปราบปราม การลักลอบเล่นการพนันในช่วงสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น
โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จตร.(สบ.๘) ปฏิบัติราชการ บช.น., พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น., ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6,
พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ รอง ผบก.น. (ป.), พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน สั่งการให้ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ปทุมวัน โดยในวันที่ 30 พ.ค.64. เวลาประมาณ 13.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน นำโดย พ.ต.ท.ปิติพัฒน์
เอกอัครภูววัฒน์ รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน, พ.ต.ต.ยุทธนา หงษาคำ สวป.สน.ปทุมวัน และ ร.ต.ท.ธัญอมร
หนูนารถ รอง สว. (ป.)สน.ปทุมวัน พร้อมกำลังสายตรวจชุดปฏิบัติการ 221 ได้ร่วมทำการเข้าจับกุมผู้กระทำผิดกฏหมายโดยการลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โดยได้บุกเข้าจับกุมตัว ผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนัน (ไก่ชน) จำนวน 13 คน ณ บริเวณซอยสลักหิน
ถ.จรัสเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลางดังนี้
1. สังเวียนไก่ชน 1 ชุด
2. ไก่ชน 2 ตัว
3. แผ่นโพยกระดาษสำหรับจดเงินเดิมพัน 3 แผ่น
เหตุก่อนการ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบจนกระทั่งไปถึงบริเวณดังกล่าว ได้พบผู้ต้องสงสัยกำลังล้อมวงเล่นไก่ชนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นเมื่อกลุ่มนักพนันได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้พยายามเดินหลบหนี ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานแล้วเรียกให้นักพนันที่เดินหนีให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น โดยก่อนตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ จนกระทั่งเป็นที่พอใจแก่ผู้ถูกจับแล้วจึงได้ทำการตรวจค้น จากผลการตรวจค้น ได้พบของกลาง ลำดับที่ 1,2 และ 3 อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหารับทราบถึงการกระทำความผิด
ดังนี้
1.ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย (ไก่ชน)
2.ฝ่าฝืน พรก. ฉุกเฉิน
3.พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ 2558

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิ์ให้แก่ผู้ถูกจับตามกฏหมายและ ได้นำตัวดำเนินการตามคำสั่ง ตร.ที่ 178/2564 บันทึกภาพและเสียงในการตรวจค้น ,จับกุม และนำตัวมาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด–19 แต่ทาง บช.น.และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพ
ติดอย่างเคร่งครัด หากพี่น้องประชาชนพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งมายังสายด่วน 191 หรือ สถานีตำรวจท้องที่ ที่ท่านได้พบการกระทำความผิด
ทั้งนี้ท่านเสมือนได้เป็นส่วนหนึ่งที่ให้ความร่วมมือช่วยเหลือทางราชการในการสร้างความสงบเรียบร้อยให้เกิดต่อบ้านเมืองและสังคม รวมถึงเป็นการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า