ชุดสืบฯภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปลอมตัวจับแก๊งค้ายาบ้านำยามาแลกรถส่งออกนอก

ชุดสืบฯภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปลอมตัวจับแก๊งค้ายาบ้านำยามาแลกรถส่งออกนอก

ชุดสืบฯภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปลอมตัวจับแก๊งค้ายาบ้านำยามาแลกรถส่งออกนอก

โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ทำการจับกุมตัวนายประสงค์ (ปิดนามสกุล)อายุ 30 ปี อยู่บ้าน ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่นายนำพล (ปิดนามสกุล) อายุ 34 ปีอยู่หมู่ที่ 10 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่นายนัทธนู (ปิดนามสกุล) อายุ 21 ปี อยู่หมู่ที่ 5 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา และนายเกียรติยศ (ปิดนามสกุล) อายุ 24 ปี อยู่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 40,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์เอฟ 250 ซีซี สีดำ รถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมก ไฮเลนเด้อ สีบรอน หมายเลขทะเบียน ผพ-1595 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน นำตัวดำเนินคดีข้อหา”ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีแก๊งค้ายาบ้านำโดยนายน้อง เอเย่นต์ใหญ่ที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน เปิดช่องทางออนไลน์ รับซื้อรถหรู แลกยาบ้าทุกพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งสายไปติดต่อ บอกจะนำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์เอฟ 250 ซีซี สีดำ คันละเกือบ 2 แสนบาท ไปขอแลกยา ซึ่งทางนายน้อง ก็หลงกลบอกจะให้ยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ดเป็นค่ารถคันนี้ และนัดให้นำรถมาส่งมอบบริเวณเสาป้ายบอกระยะทางถนนสายหางดง-เชียงใหม่-สะเมิง เขต ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พอถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ได้ปลอมตัวขับรถจยย.ไปจอด ก็มีรถกระบะของกลางพร้อมกลุ่มผู้ต้องหา 4 คนไปจอดเพื่อดูสภาพรถก่อนมอบยาบ้าให้ ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมและค้นในรถพบยาบ้าอีก รวมจำนวน 4 หมื่นเม็ด จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยบอกว่าเป็นแค่ลิ่วล้อของนายน้อง ที่หนีคดีไปประเทศเพื่อนบ้าน พวกตนมีหน้าที่รับยาบ้า และค่อยแบ่งแลกรถกับกลุ่มคนที่ต้องการยาตามคำสั่ง และพอได้รถ ก็จะนำไปซุกซ่อนรถเวลาให้คนมารับส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะมีอีกกลุ่มดำเนินการ หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่จะได้เตรียมขยายผลการจับกุมกวาดล้างเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า