บช.ก.ส่งคอมมานโด – หนุมาน กวาดล้างซุ้มมือปืน กลุ่มฮาร์ดคอร์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงเลือกนายก อบจ.

บช.ก.ส่งคอมมานโด – หนุมาน กวาดล้างซุ้มมือปืน กลุ่มฮาร์ดคอร์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงเลือกนายก อบจ.

บช.ก.ส่งคอมมานโด – หนุมาน กวาดล้างซุ้มมือปืน กลุ่มฮาร์ดคอร์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงเลือกนายก อบจ.

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก.เผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งให้กวาดล้างผู้มีอิทธิพล และซุ้มมือปืนนับจ้างในช่วงเวลาก่อนการเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 โดยมีข้อมูลจากทางด้านการข่าวว่า ในบางพื้นที่ได้มีกลุ่มซุ้มมือปืนเริ่มมีการเคลื่อนไหว ซึ่ง ผบ.ตร.ได้กำชับว่าให้ดูแลอย่างดีอย่าให้มีเหตุเกิดขึ้น

ผบช.ก.กล่าวต่ออีกว่า จากการที่ได้ดูจากสถิติและแผนประทุษกรรมของกลุ่มผู้ที่มีอิทธิพลที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในห้วงเวลาที่มีการเลือกตั้ง มักจะมีการข่มขู่ยิงหัวคะแนน โดยที่ต้องจับตาเฝ้าระวังเป็นพิเศษจะเป็น 3 จังหวัดทางภาคใต้ ได้แก่ จ.นครศรีธรรมราช ,จ.สุราษฎร์ธานี ,จ.พัทลุง โดยได้ส่งตำรวจจาก บก.ปพ.ทำงานร่วมกับทีมหนุมานกองปราบปราม ให้เข้าพื้นที่ช่วงหาเสียงเพื่อเฝ้าดูความเคลื่อนไหวของกลุ่มซุ้มมือปืน และกลุ่มฮาร์ดคอร์ หากมีหลักฐานหรือข้อมูลที่ชัดเจนก็ให้ดำเนินการกวาดล้างทั้งหมด และจะไม่ปล่อยให้บุคคลเหล่านี้มาทำร้ายผู้บริสุทธิ์ เพราะบุคคลเหล่านี้ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย โดยเฉพาะในจังหวัดเล็กๆของพื้นที่ภาคใต้ กลุ่มผู้มีอิทธิพลมักจะรู้จักตำรวจมากกว่าครึ่ง โดยเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำอะไรบุคคลเหล่านี้จะรู้ก่อนทุกที

ผบช.ก. กล่าวต่ออีกว่า ต้นเดือนธันวาคม จะมีการเข้าค้นเป้าหมาย ที่มีข้อมูลว่าเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน ทั้งนี้พอเราออกนโยบายให้หน่วยปฏิบัติลงไปในพื้นที่ เขาก็เริ่มระวังตัวกัน มีบางจังหวัดที่ผู้มีอิทธิพลพยายามติดต่อเข้ามาพูดคุยว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับซุ้มมือปืน ทาง ผบช.ก.ได้ตอบกลับไปว่า อย่างไรก็ตามหากมีเหตุเกิดขึ้นก็จะต้องโดนยกทั้งซุ้ม และย้ำว่าอย่าให้มีเหตุ ให้ไปว่ากันในเรื่องที่จะช่วยดูแลพี่น้องประชาชนดีกว่า ไม่ใช่มุ่งหวังแต่มาเข่นฆ่าเอาชีวิตกันซึ่งมันไม่ถูกต้อง ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้วพี่น้องประชาชนจะไปยืนอยู่ตรงไหน ทั้งๆที่เราก็เป็นคนไทยและเสมือนหนึ่งเป็นญาตพี่น้องกัน ดังนั้นควรหันไปแข่งกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เป็นงานด้านมวลชน ไม่ใช่มาข่มขู่กันเพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่งหน้าที่ ที่ได้มาปกครองท้องถิ่น ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้วความสุขความเจริญของพี่น้องประชาชนจะมาจากไหน มันไม่ได้มาจากการทุ่มเทความรักความจริงใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หวังเพียงแต่ข่มขู่เข่นฆ่าเอาชีวิตกันเพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่งหน้าที่แล้วไปครอบงำการประมูลจัดซื้อจัดจ้าง หรือรับเหมาก่อสร้างที่มีผลประโยชน์กัน ซึ่งเรื่องเช่นนี้ยอมไม่ได้
ผบช.ก.กล่าวต่อว่า ใกล้เลือกตั้งเสร็จ ผมจะนำกำลังลงไปในพื้นที่ที่มีการข่าวว่าจะรุนแรง จะไม่ให้ขยับเลย มันต้องทำก่อน อยู่ในช่วงระหว่าง และหลังเลือกตั้ง เราต้องลงไปก่อนเป็นการป้องกันและเอาจริง ผมเป็นหน่วยเสริมให้กับท้องที่บางจังหวัดที่รุนแรงเอาไม่อยู่ ไปเพื่อให้การสนับสนุน เราเป็นส่วนกลางที่ลงไปเสมือนทัพหลวง พอลงไปแล้วทุกอย่างต้องหยุดนิ่ง ผบช.ก.กล่าวทิ้งท้าย !!

ขอขอบคุณ
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า