บิ๊กต่อ มาแล้ว!!! บช.ก. เข้มเลือกตั้งท้องถิ่น ส่งกองปราบฯ ดูผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง

บิ๊กต่อ มาแล้ว!!! บช.ก. เข้มเลือกตั้งท้องถิ่น ส่งกองปราบฯ ดูผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง

บิ๊กต่อ มาแล้ว!!! บช.ก. เข้มเลือกตั้งท้องถิ่น ส่งกองปราบฯ ดูผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) Torsak Sukvimol กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บช.ก.เพื่อรับมือการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ว่า ได้เน้นย้ำมาตั้งแต่วันมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติงาน โดยให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งในเรื่องของผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง อันนี้ตนได้ให้นโยบายไปหมดแล้ว ว่าช่วงปลายปีนี้จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น ก็มักจะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพล กลุ่มผลประโยชน์ กลุ่มการเมือง หรือคู่แข่งทางการเมืองต่างๆ มีการตัดกำลังกัน เช่น ส่งมือปืนมาดักทำร้าย มายิงกัน เพื่อตัดกำลังคู่แข่งทางการเมืองออกไป รวมทั้งภายหลังการเลือกตั้งแล้ว หัวคะแนนที่มีการหักหลังกัน เรื่องของหัวคะแนนเราก็จะเห็นเป็นข่าวในหลายๆ ปี

ผบช.ก.กล่าวต่อว่า ได้สั่งการทั้งกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ที่มีกองกำกับการต่างๆ ดูแลพื้นที่ทั่วประเทศ และกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ที่มีกองกำลังปฏิบัติการได้ทั่วราชอาณาจักร โดยให้ไปในพื้นที่ต่างๆ สืบสวนหาข่าวและเป็นการป้องปรามไม่ให้ซุ้มมือปืนขยับ ตนได้มอบนโยบายให้ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ ไปแล้ว ถ้าซุ้มไหนขยับ ก็เอาทั้งซุ้ม บอกไว้เลยว่าจะลงไปจัดการทั้งซุ้ม เรื่องนี้ไม่ได้เลย การเมืองก็คือการเมือง ไม่ใช่เรื่องของการเอาชีวิตกัน แล้วก็ไม่ใช่การเอาชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปเข่นฆ่าเขา เราต้องป้องปราม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้น

“ผมจะไม่ให้มีการใช้ผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการเลือกตั้ง เราจะควบคุมไว้ทั้งหมด เพราะว่าหลังการเลือกตั้ง อาจจะมีการเช็คบิล เราก็ต้องป้องกันไว้อีก ผมสั่งการลงไปแล้ว” พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวและว่า ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของมือปืนซุ้มไหน ยังค่อนข้างเงียบ ซึ่งเขาอาจจะรู้ว่าเราเอาจริง แต่ก็เน้นไปที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะว่ามีผู้สมัครบางคนที่เป็นผู้มีอิทธิพลเสียเอง ตนได้ข่าวมาว่ามีมือปืนอยู่ด้วย อันนี้ถ้าขยับเป็นเรื่องแน่ ตนไม่ยอม และจะให้เกิดเหตุไม่ได้เลย

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวถึงเรื่องที่ได้รับร้องทุกข์เข้ามา คือ แก๊งเด็กแว้น และแก๊งนักเรียนตีกัน ยังเกิดขึ้น แล้วก็ยิงใส่กันแต่ไปถูกผู้บริสุทธิ์ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ตายไป เหตุเกิดในพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 1 ตนประสานกับทางตำรวจภูธรภาค 1 แล้ว ก็ต้องไปตาม ถ้ามีการร้องขอกำลังเสริม ตนจะให้ชุดปฏิบัติการพิเศษลงพื้นที่ ถ้ายิงพวกที่มีเรื่องกันตนไม่ว่าเลย แต่ยิงโดนผู้บริสุทธิ์ที่เขาไม่รู้เรื่อง เขาอาจจะเป็นหัวหน้าครอบครัว หรือเป็นเสาหลักของครอบครัว เขาอาจจะเป็นลูกที่ดีของพ่อของแม่ ทำอย่างนี้ไม่ถูก อย่างนี้ตนไม่ยอม ก็จะให้ชุดปฏิบัติการทำงาน ดูน้อยลง
— ที่ กองปราบปราม

https://www.facebook.com/591395124402982/photos/a.591768641032297/1467332593475893/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า