กองกำลังผาเมือง ปฏิบัติภารกิจปิดล้อม/ตรวจค้น และตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นในพื้นที่ จว.เชียงราย และ จว.น่าน

กองกำลังผาเมือง ปฏิบัติภารกิจปิดล้อม/ตรวจค้น และตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นในพื้นที่ จว.เชียงราย และ จว.น่าน

กองกำลังผาเมือง ปฏิบัติภารกิจปิดล้อม/ตรวจค้น และตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นในพื้นที่ จว.เชียงราย และ จว.น่าน สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และจับกุมผู้เสพยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 41 เม็ด โดยมีเหตุการณ์ทั้งหมด 3 เหตุการณ์ดังนี้

เหตุการณ์ที่ 1 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 กองร้อยทหารพรานที่ 3307 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ร่วมกับตำรวจในพื้นที่ ปฏิบัติภารกิจปิดล้อม/ตรวจค้น บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 15 ต.ตับเต่า อ.เทิง จว.เชียงราย โดยมี นางนานชง แซ่ลี เป็นเจ้าของบ้าน โดยได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่ามีการลักลอบมั่วสุมและเสพยาเสพติดในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น ก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ จนเป็นที่พึงพอใจของทั้งสองฝ่ายผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 20 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส และซุกซ่อนอยู่ใต้ถุงข้าวสารบริเวณข้างบ้าน จากการสอบถาม ยาบ้าดังกล่าว เป็นของ นายชูชัย แซ่ว่าง (ลูกชายเจ้าของบ้าน) โดยนายชูชัยฯ ยอมรับว่าเป็นของตนจริง ซึ่งซื้อเพื่อนำมาเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกายจริง จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่ง สภ.ตับเต่า อ.เทิง จว.เชียงราย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เหตุการณ์ที่ 2 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 กองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บริเวณเส้นทางธรรมชาติระหว่าง บ้านม้งเก้าหลัง – ฐานปฏิบัติการแม่โจ๊ก ตรวจพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดงดำหมายเลขทะเบียน คนข 890 เชียงราย โดยมี นายสมาน แสงจันทร์ อายุ 27 ปี ที่อยู่ บ้านปางมะหัน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงราย จึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 21 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติก ภายในกระเป๋าเป้สะพายหลัง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งให้กับ สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เหตุการณ์ที่ 3 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 19.42 นาฬิกา กองร้อยทหารพรานที่ 3304 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังพล ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บนถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 1081 บริเวณ บ้านนาปง หมู่ 5 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จว.น่าน ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 3 คน (ชาย 2 คน, หญิง 1 คน) ขับรถจักรยานยนต์มาตาเส้นทาง จำนวน 2 คัน ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 100 สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน กยน 419 น่าน และยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 100 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผ่านจุดตรวจ จึงส่งสัญญาณให้หยุดตรวจ จากการตรวจสอบบุคคลทั้งสาม พบว่าเป็นคนสัญชาติ สปป.ลาว และไม่มีหนังสือขออนุญาตเดินทาง เข้ามาในราชอาณาจักร อย่างถูกต้องตามกฎหมาย หน่วยจึงได้ควบคุมตัวส่งให้กับ สภ.บ่อเกลือ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า