กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดชายแดนแม่จัน กลุ่มขบวนการฯเสียชีวิต 2 ศพ ตรวจยึดยาบ้าล้านเม็ดเศษ

กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดชายแดนแม่จัน กลุ่มขบวนการฯเสียชีวิต 2 ศพ ตรวจยึดยาบ้าล้านเม็ดเศษ

กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดชายแดนแม่จัน กลุ่มขบวนการฯเสียชีวิต 2 ศพ ตรวจยึดยาบ้าล้านเม็ดเศษ

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้ กองร้อยทหารพรานที่ 3207 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการซุ่มโจมตีบริเวณช่องทางแสนใหม่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จนเมื่อเวลา 16.30 น.ได้ปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดประมาณ 15 – 20 คน นานประมาณ 20 นาที ก่อนที่หน่วยจะได้จัดกำลังเพิ่มเติมเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ และทำตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 06.15 น. โดยตรวจพบกลุ่มขบวนการฯ เสียชีวิตจำนวน 2 ศพ และ เป้กระสอบสะพายหลัง จำนวน 9 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมจำนวนประมาณ 1,080,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) อีกจำนวนหนึ่ง ปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการรวบรวมและจัดเก็บวัตถุพยาน และดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป
โดย พันเอก ชาตรี สงวนธรรม รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเน้นย้ำข้อสั่งการของ พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองให้หน่วยในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง ต่อไป

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า