ตชด.นอกรีด อยากรวย ทางลัดขนยาบ้า780,000 เม็ดไปไม่รอดถูกจับดำเนินคดีตามกฏหมาย

ตชด.นอกรีด อยากรวย ทางลัดขนยาบ้า780,000 เม็ดไปไม่รอดถูกจับดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

ตชด.นอกรีด อยากรวย ทางลัดขนยาบ้า780,000 เม็ดไปไม่รอดถูกจับดำเนินคดีตามกฏหมาย

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.อ.สุชาติธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป.1) เป็นประธานในการแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาชบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศ โดยมี พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ พ.ต.อ.วิชระพยาน้อย ผกก.ตชด.33 พ.ต.ท.ยุธยา สังแสวง ผบ.ร้อย ตชด.327 ร่วมแถลงข่าว โดยการแถลงข่าวครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน ตชด.327 ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ชายแดนเข้ามาในพื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งสามารถจับกุม ส.ต.ท.ธวัชชัย คำปวง ผบ.หมู่ กก.ตชด.32 อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 780,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง

ในการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จึงได้ออกติดตามจนกระทั่งทราบว่า กระบวนการดังกล่าว ได้นำยาเสพติดมาส่งมอบบริเวณพื้นที่เชิงสะพาน ข้ามแม่น้ำกก ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้วางกำลัง สังเกตการณ์ ในพื้นที่ และได้พบ รถต้องสงสัย เป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่า สีบรอนซ์เงินหมายเลขทะเบียน ฆบ 2074 กรุงเทพฯ ขับออกมา โดยมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า cb250 ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับนำหน้ารถเก๋ง จากจุดเฝ้าระวัง จึงได้ติดตามไปจนถึงบริเวณแยกไฟแดง บ้านป่ากุ๊ก ม.15 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ สกัดรถคันดังกล่าวเอาไว้ ส่วนรถจักรยานยนต์วาารถหลบหนีไปได้

จากการตรวจค้น พบ ส.ต.ท.ธวัชชัย เป็นคนขับ จากการตรวจสอบภายในรถพบ กระสอบสีรุ้งจำนวน 6 กระสอบอยู่ภายในรถ ตรวจสอบภายในพบว่าเป็นยาบ้า จำนวนประมาณ 780,000 เม็ด อยู่ในกระโปรงท้ายรถ อาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก พร้อมกระสุน 10 นัด และอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม 1 กระบอกพร้อมกระสุน อยู่ในรถ จึงได้ควบคุมตัวนายธวัชชัย พร้อมของกลาง มาสอบสวนต่อที่กองร้อย ตชด.327 ส.ต.ท.ธวัชชัย ได้สารภาพว่าตนและผู้ที่ขับขี่จักรยานยนต์ ทราบชื่อว่า ส.ต.อ.นันทวัตน์ สมบุตร ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.ตชด.43 อายุ 29 ปี ชาว ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์นำ โดยรับยาบ้ามาจากนายหนุ่ย ซึ่งอยู่ฝั่งประเทศเมียนมาร์ เป็นผู้ประสานให้ ลำเลียงยาบ้าจากชายแดน โดยมีค่าจ้างจำนวน 250,000 บาท เพื่อไปส่งยังชั้นในของประเทศ และจะได้รับค่าจ้างเมื่อเสร็จงาน หลังจากทำการสอบสวนผู้ต้องหาเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตามขบวนการตั้งแต่วันที่จับกุมได้เมื่อวันที่ 5 โดยได้สืบทราบว่ามีกลุ่มผู้ร่วมขบวนการจำนวน 3 คน คือผู้ต้อง ที่จับกุมได้ และที่หลบหนีอีก 1 คน และยังขยายผลอีก 1 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการขอหมายจับ โดยการติดตามจับกุม ส.ต.อ.นันทวัตน์ ที่กำลังหลบหนีทราบว่าหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม อย่างไรก็ตามก็มีรายงานว่าสามารถควบคุมตัวได้แล้วและอยู่ระหว่างการนำตัวส่งให้

พ.ต.ท.ยุธยา สังแสวง ผบ.ร้อย ตชด.327 กล่าวว่า ทางหน่วย ได้รับรายงานจากหน่วยเหนือว่าให้ติดตามพฤติกรรมของ ทั้ง 2 คนตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่มีรายงานว่าทั้ง 2 คนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด โดยทางชุดสืบสวนของ ตชด.327 ก็ได้ติดตามพฤติกรรมและพบว่าทั้ง 2 คนเข้าออกพื้นที่ชายแดนบ่อยครั้ง จึงได้ติดตามจนกระทั่งสามรถจับกุมได้พร้อมของกลางในที่สุด จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าทางผู้ต้องหามีความชอบในการสะสมอาวุธปืน จึงหาเงินมาเพื่อเพื่อซื้ออาวุธปืนสะสม อย่างไรก็ตามจะได้ติดตามผู้ที่กำลังหลบหนีต่อไป

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า