สน.ภาษีเจริญ จับกุมคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยอาวุธปืนอีกแล้ว ครับ”

สน.ภาษีเจริญ จับกุมคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยอาวุธปืนอีกแล้ว ครับ”

สน.ภาษีเจริญ จับกุมคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยอาวุธปืนอีกแล้ว ครับ”

สํานักงานตํารวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ สั่งการให้เร่งรัด สืบสวน ปราบปราม จับกุมผู้ต้องหา ก่อเหตุ อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สิน ของประชาชน โดยทั่วไป รวมทั้งคดีที่ก่อให้เกิดความเสียหาย แก่ประชาชน ในวงกว้าง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงค์ พงษ์เภพรา ผบช.น.พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.และ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น.เป็นผู้ควบคุมสั่งการดำเนินการสืบสวน จับกุมอย่างต่อเนื่อง กองบัญชาการตำรวจ นครบาล 9 ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญประกอบด้วย พ.ต.ท.คงศักดิ์ ปานน้อย รอง ผกก.สส.สน.ภาษีเจริญ พ.ต.ท.บริบูรณ์ จำปาดี สว.สส.สน.ภาษีเจริญ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมกัน จับกุมตัวผู้ต้องหา คือ 1,นาย วรรลภ หรือขัน มณีธีรพงศ์ อายุ 24 ปีเศษ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ธนบุรี ที่ จ.103/2563 ลงวันที่ 20 ก.พ.2563(2)นายเอ(นามสมมติ)อายุ17 ปี พร้อมตรวจยืดของกลาง 1,อาวุธปืนพนสั้น ยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม หมายเลขทะเบียนปืน กท.5097406 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 10 นัด
2, อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ คิมเบอร์ ขนาด 11 มม.หมายเลขทะเบียนปืน ปข 04/5200016 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 11 จำนวน 5 นัด โดยกล่าวหาว่า ร่วมกัน พยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและ เครื่องกระสุนปืนไว้ใน ครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืน ติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดจันทร์ประดิษฐาราม ซ.เพชรเกษม 48 แขวงบางด้วน เขตภาผษีเจริญ กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ 2563 เวลาประมาณ 21.30น. จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ ตามซอยเพชรเกษม 48 แยก 4 -7 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯพฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่16 ก.พ.2563 เวลาประมาณ 21.30น. เกิดเหตุกลุ่ม คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช่จักรยานยนต์ เป็นยานพาหนะจำนวนหลายคัน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ กลุ่มวัยรุ่น ที่นั่งจับกลุ่มกันอยู่ ที่ บริเวณหน้าวัดจันทร์ประดิษฐารามฯ เป็นเหตุให้ นายวิทยา บัวเทศ อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณ หัวไหล่(กระสุนปืนทะลุ) และเป็นเหตุให้ นายพิชิต เมืองงาม อายุ 39 ปี ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณน่อง (กระสุนทะลุ) ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน. ภาษีเจริญ ได้ทำการสืบสวน จากกล้องวงจรปิด ตลอดจนลงพื้นที่หาข่าว และข้อมูลจากสายลับ ทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิง เข้าใส่กลุ่มวัยรุ่น เบื้องต้นนั้น คือ นายเล้ง นายแบงค์ และนายเอ(นามสมมติ)อายุ 17 ปี ส่วนคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุมี นายกู๋ และนายขัน จากนั้นพนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวม พยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติ หมายจับ นายเล้ง ,นายแบงค์ ,นายกู๋ ,นายขัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน. ภาษีเจริญ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายขัน และนายเอ(นามสมมติ)อายุ 17 ปี หลบหนีมาอยู่บริเวณกลางซอยเพชรเกษม 48 แยก 4-7ฯ จึงได้ เดินทาง ไปตรวจสอบ พบ นาย วรรลภ หรือขัน มณีธีรพงศ์ จึงได้แสดงตัว และจับกุม และพบ นายเอก(นามสมมติ)อายุ 17 ปี จึงเชิญตัวมาพบเจ้าพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และขออนุมัติฝากขัง ศาลเยาวชน และครอบครัวกลาง ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับว่า อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุทั้ง 2 กระบอก เบื้องต้น ถูกทิ้งอยู่ที่ บริเวณท้าย ซอยเพชรเกษม 58 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก จึงทำการ ตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวนต่อไป นาย วรรลภ หรือขัน มณีธีรพงศ์ ให้การปฏิเสธ
นาย เอ(นานสมมติ) อายุ17 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้อาวุธปีนพกสั้นยี่ห้อกล็อก ยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นที่บริเวณหน้าวัดจันทร์ประดิษฐารามฯ จริง……

ขอขอบคุณ
คุณ เกียรติ เด็กบาง
น.ส.พ.ประชาไท นิวส์ออนไลน์
เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า